×
×

‘Sầu nữ phòng trà’: Liên tiếp mất người thân trở thành ‘kẻ mồ côi’, có tuổi không có tên nợ con gái 1 ước mơ

Trong 2 năm qua, ca sĩ Hương Giang liên tiếp đối diện với nỗi đau mất người thân khi chồng, chị gái và mẹ của cô lần lượt qua đời.

25 năm làm nghề, có “tuổi” nhưng không có “tên”

Ca sĩ Hương Giang (SN 1974) là vợ của cố ca sĩ Phi Hải. Cô đi hát từ năm 22 tuổi, từng đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Đồng Nai, giải Ba Tiếng hát truyền hình TPHCM và giành giải Tư Tiếng hát truyền hình toàn quốc (đồng hạng với Hồ Quỳnh Hương).

Tuy có bề dày hoạt động và giọng hát được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Hương Giang lại hoạt động khá lặng lẽ. Suốt 25 năm qua, cô chỉ “chôn chân” ở các phòng trà, tụ điểm ca hát tại TPHCM. Vì lẽ đó mà khi nhắc đến Hương Giang, khán giả thường gọi là “sầu nữ phòng trà”.
Sầu nữ phòng trà Hương Giang: Lần lượt mất người thân, bươn chải tuổi U50 - 1Ca sĩ Hương Giang (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Hương Giang cho biết chặng đường 25 năm làm nghệ thuật của mình đầy gian truân, phải trải qua rất nhiều thăng trầm từ chuyện sức khỏe, biến cố hôn nhân, sinh con đến những áp lực về kinh tế…

Mang trên vai nhiều gánh nặng, cô thừa nhận bản thân bị phân tâm và không thể trở thành một nghệ sĩ “toàn tâm toàn ý” với nghề. Dù thế, âm nhạc lại chính là “liều thuốc chữa lành tâm hồn” của cô trong suốt 2 thập kỷ qua.

“Khi tập trung cho âm nhạc, tôi sẽ quên đi nỗi buồn. Âm nhạc giúp tôi cân bằng lại những vấn đề trong cuộc sống. Được cầm mic, tôi quên hết mọi thứ xung quanh. Có thể con đường nghệ thuật của tôi khá trầm lắng nhưng tôi nghĩ mình phù hợp với nó.

Để trở thành người nổi tiếng cần rất nhiều yếu tố và tôi thấy bản thân mình thiếu rất nhiều. Ngoài khả năng ca hát và tư duy âm nhạc, tôi không có bất kỳ điều gì khác. Tôi không có nhan sắc, không có máu sân si trong người và còn không có tiềm lực kinh tế để đầu tư cho sự nghiệp của mình”, giọng ca 7X nói.
Sầu nữ phòng trà Hương Giang: Lần lượt mất người thân, bươn chải tuổi U50 - 2Hương Giang cùng nhạc sĩ Đức Trí (Ảnh: Facebook nhân vật).

“Sầu nữ phòng trà” kể, bước ra khỏi cuộc thi Tiếng hát truyền hình vào năm 1997, cô từng nhận được lời đề nghị từ nhạc sĩ Nguyễn Nam rằng “có muốn nổi tiếng như Phương Thanh không?”. Tuy nhiên, ca sĩ từ chối với suy nghĩ đơn giản rằng đi học, tốt nghiệp xong thì phải đi làm.

Hương Giang thừa nhận mình là ca sĩ có “tuổi” mà không có “tên” trong làng giải trí Việt. Dù thế, cô vẫn bình tâm vì biết chấp nhận quy luật đời thường.

Nữ ca sĩ không lấy “tuổi nghề” của mình để đòi hỏi hay chứng tỏ bất kỳ điều gì. Cô chỉ mong có đủ điều kiện sức khỏe, kinh tế để đi hát và được khán giả đón nhận.

Đối diện với cú sốc liên tiếp mất người thân 

Bên cạnh chặng đường nghệ thuật lắm gian truân, Hương Giang còn phải đối mặt với nhiều biến cố trong cuộc sống. Ca sĩ 7X tâm sự trong 2 năm qua, cô liên tiếp chứng kiến sự ra đi của người thân. Năm 2021, chồng cô mất vì dịch Covid-19, đến năm 2022 thì chị gái ra đi. Cách đây vài tháng, mẹ cô cũng qua đời.

Dẫu vậy, khi nói về những mất mát, Hương Giang thường kể với tâm thế bình thản. Dù đau đớn và tổn thất nhưng cô tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ vì trên vai còn mang trách nhiệm với hai con.

Cô nói: “Giờ đây tôi chính thức trở thành “kẻ mồ côi” vì chồng, chị gái và mẹ đều lần lượt ra đi. Đau đớn chứ nhưng tôi động viên bản thân rằng mình còn sống, phải lo cho người còn sống. Còn những nỗi buồn không chia sẻ được, tôi gói ghém, đưa hết vào âm nhạc”.
Sầu nữ phòng trà Hương Giang: Lần lượt mất người thân, bươn chải tuổi U50 - 3Hình ảnh Hương Giang trong tang lễ của mẹ ruột (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trò chuyện cùng phóng viên Dân trí, Hương Giang cho biết hiện cô vẫn mang nhiều gánh nặng kinh tế. Không chỉ hiện tại, mà trong suốt chặng đường sự nghiệp của mình, cô luôn phải mang theo nỗi lo về kinh tế.

Ca sĩ nói thêm: “Không phải là trong suốt quá trình đi hát tôi không tích lũy được gì. Tuy nhiên, đôi khi có những biến cố trong cuộc đời xảy ra khiến tôi trắng tay và phải làm lại từ đầu. Thôi kệ vậy! Ở tuổi này tôi cũng không mong được trở thành cái gì đó lớn lao, chỉ mong dư dả một chút để lo cho các con”.
Sầu nữ phòng trà Hương Giang: Lần lượt mất người thân, bươn chải tuổi U50 - 4Nhan sắc ở tuổi 49 của Hương Giang (Ảnh: Facebook nhân vật).

Con gái lớn của Hương Giang năm nay 21 tuổi, đang học chuyên ngành kinh tế. Ca sĩ 7X cho biết con gái như “bản sao” của mình về tính cách, sự hài hước nhưng cá tính và mạnh mẽ. Thậm chí, từ nhỏ con gái đã thể hiện mong muốn “che chở” cho mẹ.

Hương Giang tâm sự: “Tôi còn nợ con gái một ước mơ. Con muốn trở thành giám đốc âm nhạc nhưng phải chọn theo học kinh tế để mẹ đỡ gánh nặng.

Cũng giống như tôi, con gái có “máu” nghệ thuật từ khi còn bé, hát hay và có khả năng cảm nhạc tốt. Tôi ủng hộ ước mơ của con gái nhưng không muốn sự nghiệp nghệ thuật của con giống mình. Tôi để con tự phát triển và định hướng con đường riêng. Tôi sẽ đứng sau hỗ trợ khi cần thiết”.

Con trai út của Hương Giang năm nay lên 10 tuổi, là một cậu bé thông minh và  nhạy bén với tiếng Anh. Sinh con trai thứ hai lúc 39 tuổi, Hương Giang cho biết cô phải cố gắng rất nhiều để cho con trai có cuộc sống đủ đầy. Ca sĩ bày tỏ sự xót xa khi không đủ điều kiện để con trai học trường quốc tế và bồi dưỡng thêm năng khiếu.
Sầu nữ phòng trà Hương Giang: Lần lượt mất người thân, bươn chải tuổi U50 - 5Con trai và con gái của ca sĩ Hương Giang (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về chuyện tình cảm cá nhân, Hương Giang tự nhận mình cọc cằn, ngoại hình không đẹp nhưng có nhiều đàn ông theo đuổi. Thậm chí, có cả người kém 19 tuổi (sinh năm 1995) ngỏ ý nhưng cô từ chối vì biết khó bền lâu.

Ca sĩ nói thêm: “Ở tuổi này rồi, tôi thấy tình yêu không còn cần thiết nữa. Trước giờ cuộc đời tôi cũng chỉ mình tôi lo liệu, vậy nên đàn ông “có hay không” cũng không quan trọng”.

Related Posts

Bố tân Hoa hậu Ý Nhi bất ngờ được so sánh với chồng Kim Lý của Hồ Ngọc Hà

Ông Huỳnh Tấn Nguyên – bố tân hoa hậu Ý Nhi – được khán giả nhận xét có nhiều nét tương đồng giống diễn viên Kim Lý….

Phương Oanh sẽ mặc 3 áo dài trong đám hỏi với shark Bình, hé lộ 2 khách mời đặc biệt không ai ngờ tới

Sau hơn 1 năm hẹn hò tình cảm, Phương Oanh và Shark Bình chính thức tổ chức đám hỏi riêng tư vào ngày 26/7 tại Hà Nam. Thông tin này…

Lộ ảnh cấp 3 của Tân Hoa hậu Ý Nhi, thế này bảo sao bạn trai mê đắm suốt 6 năm

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi có nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào thuở học sinh. Ngay từ khi còn là…

‘Bố giám đốc’ của Tân Hoa hậu Ý Nhi: Đi cùng 30 người, không dám xem con thi, lúng túng giây phút đăng quang

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Huỳnh Tấn Nguyên – bố ruột Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi – cho…

Cuộc đời nhiều biến cố của Á hậu 18 tuổi Minh Kiên có mẹ làm giúp việc: ‘Cái tên vận vào người’

Huỳnh Minh Kiên đoạt ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khi mới 18 tuổi. Cô khiến công chúng xúc động với…

Ngạc nhiên học vấn của Tân Hoa hậu Ý Nhi và 2 Á hậu: Dân tình lắc đầu ‘không phải ai cũng như ai’

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 – Miss World Vietnam 2023 đã chính thức khép lại với top 3 chung cuộc đầy thuyết…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *