×
×

Cuộc đời nhiều biến cố của Á hậu 18 tuổi Minh Kiên có mẹ làm giúp việc: ‘Cái tên vận vào người’

Huỳnh Minh Kiên đoạt ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khi mới 18 tuổi. Cô khiến công chúng xúc động với hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn và sự nỗ lực không ngừng.

Tối 22/7, chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khép lại với danh hiệu Hoa hậu thuộc về Huỳnh Trần Ý Nhi, Á hậu 1 là Đào Thị Hiền, Á hậu 2 là Huỳnh Minh Kiên.

Trong đó, thành tích của Minh Kiên khiến một số khán giả thắc mắc, bởi cô là gương mặt mới, có phần không nổi bật bằng một số cái tên khác như: Khánh Linh, Ngân Hà…
Á hậu 18 tuổi Minh Kiên: Cuộc đời nhiều biến cố, mẹ làm giúp việc - 1Minh Kiên đoạt ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Về vấn đề này, bà Phạm Kim Dung – Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 – cho biết trong suốt cuộc thi, Huỳnh Minh Kiên có sự thể hiện tốt. Đặc biệt, ý chí của cô gái trẻ khiến bà chú ý.

Theo bà Dung, Minh Kiên có hoàn cảnh khá khó khăn. “Tham gia cuộc thi, Minh Kiên mới biết mang giày cao gót. Thế nhưng trong các phần thi, em đã trình diễn rất đẹp, thể hiện được năng khiếu và niềm đam mê của mình”, bà Dung chia sẻ.

Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 cũng nhận xét Minh Kiên là cô gái đẹp, có tư duy tốt và giàu lòng trắc ẩn. “Có thể nói cái tên em vận vào đời, em rất mạnh mẽ, nghĩ là làm, không ngừng nỗ lực”, bà Dung cho hay.
Á hậu 18 tuổi Minh Kiên: Cuộc đời nhiều biến cố, mẹ làm giúp việc - 2Nhan sắc đời thường của Minh Kiên (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tại họp báo sau khi đăng quang, Minh Kiên cũng khiến công chúng xúc động khi chia sẻ mẹ của cô làm nghề giúp việc. Dù vậy, cô không cảm thấy tự ti mà còn lấy mẹ làm động lực để không ngừng phấn đấu.

Minh Kiên vốn là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Cô có vẻ đẹp cá tính, phong thái tự tin. Tuổi thơ của Minh Kiên vốn không mấy êm đềm khi cha mẹ ly hôn. Thậm chí, người đẹp sinh năm 2005 còn chứng kiến cảnh bạo hành gia đình thời thơ ấu.

Khi Minh Kiên 9 tuổi, mẹ cô đi thêm bước nữa nhưng rồi lại đổ vỡ. Không được yêu thương trọn vẹn, lại thêm những ám ảnh về tâm lý khiến cô gái nhỏ thường trốn tránh những câu hỏi về gia đình. Song, khi thấy sự nỗ lực, bươn chải của mẹ, Minh Kiên lại càng quyết tâm, cố gắng thành công hơn.
Á hậu 18 tuổi Minh Kiên: Cuộc đời nhiều biến cố, mẹ làm giúp việc - 3Minh Kiên xúc động giây phút đoạt danh hiệu Á hậu 2 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Ít ai biết hồi đầu năm nay, Minh Kiên gặp tai nạn giao thông, gãy xương đòn. Song khi vết thương lành, cô quyết ghi danh thi hoa hậu với mong muốn đem lý tưởng, sức trẻ của mình lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, giúp đỡ những đứa trẻ có hoàn cảnh giống mình.

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, cô Yến (50 tuổi) – mẹ của Minh Kiên – không khỏi xúc động, cho biết con gái giấu gia đình ghi danh tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Đến buổi sơ khảo, cô Yến mới biết Minh Kiên thi hoa hậu.
Á hậu 18 tuổi Minh Kiên: Cuộc đời nhiều biến cố, mẹ làm giúp việc - 4Mẹ ruột cổ vũ Minh Kiên tại đêm chung kết (Ảnh: Mộc Khải).

“Lúc tôi nhìn thấy Kiên trên các clip, tôi không tin, cứ tưởng nhìn lầm. Thật sự tôi vừa mừng vừa lo, bởi tôi nghĩ đi thi tốn kém đủ điều vì đây là một cuộc thi lớn, không biết con gái lấy tiền đâu ra mà thi, có ai hướng dẫn thi hay không”, cô Yến ngập ngừng chia sẻ.

Mẹ ruột Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 cho rằng hoàn cảnh gia đình cô vốn khó khăn, không có điều kiện lo lắng cho con gái trọn vẹn nên khi biết con đạt thành tích, cô cảm thấy bất ngờ, tự hào và vô cùng xúc động.

Huỳnh Minh Kiên sinh năm 2005, đến từ Ninh Thuận, là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi năm nay. Cô cao 1,71m, số đo 3 vòng 80-61-90cm, hiện là sinh viên Đại học Nông Lâm TPHCM.

Related Posts

Bố tân Hoa hậu Ý Nhi bất ngờ được so sánh với chồng Kim Lý của Hồ Ngọc Hà

Ông Huỳnh Tấn Nguyên – bố tân hoa hậu Ý Nhi – được khán giả nhận xét có nhiều nét tương đồng giống diễn viên Kim Lý….

Phương Oanh sẽ mặc 3 áo dài trong đám hỏi với shark Bình, hé lộ 2 khách mời đặc biệt không ai ngờ tới

Sau hơn 1 năm hẹn hò tình cảm, Phương Oanh và Shark Bình chính thức tổ chức đám hỏi riêng tư vào ngày 26/7 tại Hà Nam. Thông tin này…

Lộ ảnh cấp 3 của Tân Hoa hậu Ý Nhi, thế này bảo sao bạn trai mê đắm suốt 6 năm

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi có nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào thuở học sinh. Ngay từ khi còn là…

‘Bố giám đốc’ của Tân Hoa hậu Ý Nhi: Đi cùng 30 người, không dám xem con thi, lúng túng giây phút đăng quang

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Huỳnh Tấn Nguyên – bố ruột Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi – cho…

Ngạc nhiên học vấn của Tân Hoa hậu Ý Nhi và 2 Á hậu: Dân tình lắc đầu ‘không phải ai cũng như ai’

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 – Miss World Vietnam 2023 đã chính thức khép lại với top 3 chung cuộc đầy thuyết…

Tân Hoa hậu Ý Nhi thản nhiên công khai gia thế của bạn trai 6 năm ngay phút đăng quang: Dân tình ‘biết ngay mà’

Trong buổi họp báo sau đăng quang, Top 3 Miss World Vietnam 2023 và đại diện Ban tổ chức – bà Phạm Kim Dung đã tham gia trả lời…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *