×
×

Dàn sao ‘Phạm Công Cúc Hoa’ sau 34 năm: Người ‘mất tích’, người gặp bi kịch chỉ mình Lý Hùng là khác

“Phạm Công Cúc Hoa” là bộ phim từng đưa Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh… trở thành ngôi sao. Thế nhưng, sau 34 năm, cuộc đời những diễn viên này trải qua không ít thăng trầm.

Năm 1989, phim Phạm Công Cúc Hoa (chuyển thể từ truyện cùng tên) của đạo diễn Lưu Bạch Đàn “gây sốt”, thu hút sự quan tâm của công chúng. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, tác phẩm còn gây tiếng vang nhờ sự thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên: Lý Hùng, Diễm Hương, Công Hậu, Phương Dung…

Thậm chí, các nghệ sĩ cải lương như Trinh Trinh, Thoại Mỹ cũng từng gây chú ý khi xuất hiện trong phim này.

Lý Hùng

Đảm nhận vai chính Phạm Công, Lý Hùng (SN 1969) trở thành gương mặt sáng giá, được truyền thông và khán giả săn đón. Với lối diễn xuất chân thật cùng ngoại hình điển trai, sau phim này, Lý Hùng được các đạo diễn tin tưởng giao cho nhiều vai diễn và trở thành “ngôi sao” bảo chứng doanh thu phòng vé thập niên 90.

Diễn viên 6X cũng thừa nhận với phóng viên Dân trí thời điểm đó, có phim anh nhận cát-xê 60 cây vàng.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 1Diễn viên Lý Hùng thời trẻ (Ảnh: Tư liệu).

Hơn 30 năm từ sau Phạm Công Cúc Hoa, Lý Hùng được đánh giá vẫn giữ vững phong độ, nhan sắc như thời trẻ. Tuy nhiên, anh ít tham gia phim ảnh hơn trước.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 2Lý Hùng trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân trí (Ảnh: Quang Ninh).

Ở tuổi 54, diễn viên Lý Hùng vẫn “lẻ bóng”. Anh thường xuyên cùng gia đình tham gia công tác thiện nguyện và thỉnh thoảng xuất hiện trong các chương trình giải trí. Tài tử cho biết bản thân cảm thấy thoải mái, hạnh phúc khi được sống cùng mẹ, chăm lo cho mẹ mỗi ngày.

Diễm Hương

Nhan sắc ngọt ngào, thu hút cùng khả năng diễn xuất tốt đã giúp Diễm Hương (SN 1970) được nhiều khán giả quan tâm sau khi đảm nhận vai Cúc Hoa. Cũng từ đó, cô được cho là biểu tượng nhan sắc lúc bấy giờ.

Sau phim, hình ảnh của Diễm Hương phủ sóng khắp nơi. Cô còn được ưu ái gọi bằng các danh xưng: “Nữ hoàng ảnh lịch”, “đệ nhất mỹ nhân”…
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 3Diễn viên Diễm Hương (Ảnh: Tư liệu).

Thế nhưng, sau một thời gian hoạt động, đến khi dòng phim “mì ăn liền” đi xuống thì Diễm Hương cũng quyết định từ giã nghiệp diễn, lập gia đình và định cư tại Canada. Từ đó đến nay, cô hiếm khi xuất hiện trước công chúng, đời tư cũng khá kín tiếng.

Hồi tháng 8/2022, Diễm Hương gây chú ý khi xuất hiện tại buổi tiệc của diễn viên Lý Hùng. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Lý Hùng cũng bày tỏ sự xúc động khi hội ngộ Diễm Hương sau thời gian dài mất liên lạc.

Nam diễn viên cho biết đây là lần đầu tiên anh gặp lại Diễm Hương sau 30 năm. “Tôi mời bạn bè đến ăn cơm, gặp gỡ ôn chuyện cho vui. Nhưng không ngờ là Diễm Hương cũng xuất hiện. Vừa nhìn thấy nhau, hai anh em ôm nhau xúc động lắm. Từ năm 1992 đến giờ chúng tôi mới gặp lại nhau. Kể từ lúc Diễm Hương đi nước ngoài, lấy chồng thì gần như mất liên lạc luôn”.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 4Diễm Hương và Lý Hùng trong cuộc gặp gỡ vào tháng 8/2022 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Qua hình ảnh, nhiều khán giả nhận xét Diễm Hương vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng. Dù đã ngoài 50, trải qua nhiều lần sinh nở nhưng nữ diễn viên được đánh giá trẻ trung, xinh đẹp, sở hữu vóc dáng thon gọn.

Lê Công Tuấn Anh

Dù chỉ đóng vai phụ trong phim Phạm Công Cúc Hoa nhưng tên tuổi và sự nghiệp của Lê Công Tuấn Anh cũng phất lên như “diều gặp gió”. Anh liên tiếp ghi dấu ấn qua các vai diễn trong phim: Vị đắng tình yêu, Người không mang họ, Em còn nhớ hay em đã quên…
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 5Diễn viên Lê Công Tuấn Anh (Ảnh: Tư liệu).

Không chỉ trở thành thần tượng của khán giả lúc bấy giờ, Lê Công Tuấn Anh còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất: Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 10 vào năm 1993; giải Mai vàng ở hạng mục Diễn viên được yêu thích nhất vào các năm 1993, 1994 và 1995…

Thế nhưng, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì vào năm 1996, nam diễn viên đột ngột qua đời tại nhà riêng ở TPHCM. Đến nay, mỗi khi nhắc đến Lê Công Tuấn Anh, người hâm mộ và nhiều đồng nghiệp vẫn không khỏi tiếc thương cho một tài năng sớm từ giã cõi đời.

Phương Dung

Trong Phạm Công Cúc Hoa, Phương Dung (SN 1962) vào vai Tào Thị – “ác phụ” kinh điển của điện ảnh Việt Nam. Kỹ năng diễn xuất của cô được đánh giá là xuất sắc khi lột tả rõ tính cách, chân dung nhân vật.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 6Diễn viên Phương Dung (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đến nay, Phương Dung cũng là diễn viên hiếm hoi trong dàn sao đóng Phạm Công Cúc Hoa vẫn còn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh. Nhiều năm qua, hầu hết các vai diễn của cô chỉ là vai phụ. Tuy nhiên, cô vẫn giữ được vị trí riêng bởi vừa có thể đóng vai hiền lành, nghèo khổ, vừa có thể giữ vai ác, dữ tợn.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 7Phương Dung vẫn hăng say đóng phim ở tuổi ngoài 60 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về đời tư, Phương Dung vẫn “lẻ bóng” ở tuổi ngoài 60 sau khi trải qua những mối tình dang dở. Hiện tại, cô hăng say diễn xuất và thường xuyên làm thiện nguyện, giúp đỡ những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Công Hậu

Đảm nhận vai phản diện Lê Báo trong phim Phạm Công Cúc Hoa, Công Hậu từng khiến không ít khán giả “ghét cay ghét đắng” trên phim. Sau phim này, anh đảm nhận vai Thạch Sanh trong phim Thạch Sanh – Lý Thông của đạo diễn Phan Hoàng. Đây là vai diễn đáng nhớ gắn liền với tên tuổi của anh.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 8Công Hậu trong vai Lê Báo (Ảnh: Chụp màn hình).

Sau hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, nam diễn viên bất ngờ chuyển hướng học đạo diễn. Năm 2012, anh ra mắt 2 bộ phim do mình thực hiện là Giấc mộng giàu sang và Con đường giác ngộ.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 9Vợ chồng diễn viên Công Hậu – Bích Ngọc (Ảnh: Chương trình “Tâm đầu ý hợp”).

Hiện tại, Công Hậu có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã Bích Ngọc (diễn viên lồng tiếng) và 2 con (1 trai, 1 gái). Nam diễn viên vẫn thường xuyên tham gia các phim truyền hình. Gương mặt và phong thái diễn xuất của anh để lại nhiều dấu ấn trong khán giả.

Trinh Trinh

Trong phim, Trinh Trinh (SN 1977) thủ vai Nghi Xuân – con gái của Phạm Công và Cúc Hoa. Vai diễn của cô từng khiến không ít người xúc động, rơi nước mắt.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 10Trinh Trinh khi còn nhỏ (Ảnh: Tư liệu).

Xuất thân từ đoàn cải lương Minh Tơ nên sau Phạm Công Cúc Hoa, Trinh Trinh trở lại tiếp nối truyền thống gia đình. Năm 1995, cô đoạt Huy chương Vàng giải Triển vọng Trần Hữu Trang, trở thành tên tuổi được chú ý trên sân khấu cải lương.

Hiện tại, Trinh Trinh có tổ ấm hạnh phúc bên NSƯT Kim Tử Long. Sau hơn 10 năm chung sống, cặp đôi đã có với nhau 2 con trai. Nữ nghệ sĩ chia sẻ cô cảm thấy hài lòng về cuộc sống hiện tại của mình và yên tâm khi có ông xã Kim Tử Long bên cạnh hỗ trợ, góp ý trong công việc.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 11Vợ chồng Trinh Trinh – Kim Tử Long (Ảnh: Chương trình “Tâm đầu ý hợp”).

Thoại Mỹ 

Khi đóng vai công chúa Băng Châu trong phim Phạm Công Cúc Hoa, Thoại Mỹ mới 19 tuổi. Sau bộ phim, cô tiếp tục theo đuổi sự nghiệp cải lương. Với giọng hát và khả năng diễn xuất ấn tượng, nữ nghệ sĩ để lại nhiều vai diễn đáng nhớ trên sân khấu.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 12Nghệ sĩ Thoại Mỹ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Từ những năm cải lương thịnh hành cho đến nay, Thoại Mỹ vẫn luôn là cái tên giữ được sức hút. Năm 2007, cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Hơn 40 năm trong nghề, Thoại Mỹ không khỏi tự hào bởi từ thời son trẻ đến tuổi U60 vẫn có show ổn định.
Dàn sao Phạm Công Cúc Hoa sau 34 năm: Người mất tích, người gặp bi kịch - 13Nhan sắc Thoại Mỹ ở tuổi U60 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Thời hoàng kim, nữ nghệ sĩ từng có đám cưới linh đình với chồng cũ nhưng rồi hôn nhân đổ vỡ sau ít năm chung sống. Sau đó, cô có 2 lần đính hôn nhưng lại không nên duyên vợ chồng.

Hiện tại, dù đã bước sang hàng U60 nhưng Thoại Mỹ được đánh giá trẻ trung hơn so với tuổi, liên tục thay đổi phong cách thời trang, làm mới hình ảnh.

Related Posts

Bố tân Hoa hậu Ý Nhi bất ngờ được so sánh với chồng Kim Lý của Hồ Ngọc Hà

Ông Huỳnh Tấn Nguyên – bố tân hoa hậu Ý Nhi – được khán giả nhận xét có nhiều nét tương đồng giống diễn viên Kim Lý….

Phương Oanh sẽ mặc 3 áo dài trong đám hỏi với shark Bình, hé lộ 2 khách mời đặc biệt không ai ngờ tới

Sau hơn 1 năm hẹn hò tình cảm, Phương Oanh và Shark Bình chính thức tổ chức đám hỏi riêng tư vào ngày 26/7 tại Hà Nam. Thông tin này…

Lộ ảnh cấp 3 của Tân Hoa hậu Ý Nhi, thế này bảo sao bạn trai mê đắm suốt 6 năm

Tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi có nhan sắc trong trẻo, ngọt ngào thuở học sinh. Ngay từ khi còn là…

‘Bố giám đốc’ của Tân Hoa hậu Ý Nhi: Đi cùng 30 người, không dám xem con thi, lúng túng giây phút đăng quang

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Huỳnh Tấn Nguyên – bố ruột Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi – cho…

Cuộc đời nhiều biến cố của Á hậu 18 tuổi Minh Kiên có mẹ làm giúp việc: ‘Cái tên vận vào người’

Huỳnh Minh Kiên đoạt ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khi mới 18 tuổi. Cô khiến công chúng xúc động với…

Ngạc nhiên học vấn của Tân Hoa hậu Ý Nhi và 2 Á hậu: Dân tình lắc đầu ‘không phải ai cũng như ai’

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 – Miss World Vietnam 2023 đã chính thức khép lại với top 3 chung cuộc đầy thuyết…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *