×
×

Vụ nữ công chức bị đuổi việc vì không chịu đi hát karaoke: Chủ tịch huyện lên tiếng

Ngày 22/6, Sở Nội vụ tỉnh Bình Định cho biết, đã chuyển đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Thúy (32 tuổi, ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) về việc UBND huyện Phù Cát hủy bỏ quyết định trúng tuyển chức danh công chức Văn hóa – Xã hội xã Cát Tài đối với bà.
Làm rõ nữ công chức bị hủy quyết định trúng tuyển vì từ chối đi karaoke? - 1UBND xã Cát Tài (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), nơi chị Thúy từng trúng tuyển và làm việc (Ảnh: Bình Định).

Theo đó, Sở Nội vụ yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phù Cát xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết về Sở Nội vụ để biết, theo dõi.

“Đến nay, Sở vẫn chưa nhận được báo cáo kết quả giải quyết của UBND huyện Phù Cát. Chúng tôi sẽ đôn đốc huyện Phù Cát, khẩn trương giải quyết đơn kiến nghị của công dân. Bởi, thẩm quyền xử lý là thuộc UBND huyện, sau đó Sở Nội vụ mới có ý kiến chỉ đạo”, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trịnh Xuân Long cho hay.

Theo bà Thúy, tháng 28/8/2017, bà có quyết định trúng tuyển chức danh công chức Văn hóa – Xã hội xã Cát Tài và bắt đầu làm việc từ ngày 1/10/2017. Thời gian tập sự 12 tháng, hưởng lương 85%, bậc 1/10, hệ số 2,1.

Sau thời gian tập sự, UBND xã Cát Tài đã không tổ chức đánh giá và làm thủ tục đề nghị bổ nhiệm vào ngạch công chức cho bà.

Tuy nhiên, cuối năm 2019, bà vẫn tham gia cuộc họp đánh giá công chức cấp xã hàng năm và được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ với số phiếu 15/23 (trong đó 4 phiếu hoàn thành tốt) đạt tỷ lệ hơn 65%.

Cũng theo bà Thúy, tháng 2/2020, lãnh đạo UBND xã Cát Tài lại thông báo “bằng miệng” cho bà tạm nghỉ việc để chờ quyết định công nhận công chức của huyện.

Trong thời gian nghỉ việc, bà Thúy nhiều lần làm đơn gửi các cấp xin bố trí đi làm. Tuy nhiên, bà bất ngờ nhận được quyết định thôi việc do Chủ tịch UBND huyện Phù Cát ký ngày 21/3/2023.

Bà Thúy cho rằng, sau khi hết tập sự, UBND xã Cát Tài không tổ chức đánh giá và làm thủ tục đề nghị bổ nhiệm vào ngạch công chức (vi phạm Điều 25 Nghị định 112/2011/NĐ-CP của Chính phủ), vì mãi đến 5 năm mới trình UBND huyện hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

“Việc hủy bỏ tuyển dụng công chức, với lý do tôi không hoàn thành nhiệm vụ là không đúng. Bởi năm 2018, UBND xã không tổ chức đánh giá, năm 2019 tôi được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ. Đến năm 2020 không bố trí công việc cho tôi, vậy thì căn cứ vào đâu để đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ”, bà Thúy nói.

Người thân của bà Thúy thông tin thêm, năm bà dự thi và trúng tuyển còn có con của ông Nguyễn Bá Quang – Chủ tịch UBND xã Cát Tài cũng thi nhưng không đậu. Ngoài ra, bà Thúy mới sinh con nhưng xã hay gọi đi liên hoan, hát karaoke nên bà từ chối. Có lẽ đó cũng là một trong những lý do bà mất việc.

“Nguyện vọng duy nhất của tôi là được công nhận là công chức cấp xã và tiếp tục đi làm trở lại”, bà Thúy mong muốn.
Làm rõ nữ công chức bị hủy quyết định trúng tuyển vì từ chối đi karaoke? - 2Sở Nội vụ tỉnh Bình Định chuyển đơn phản ánh của bà Thúy, yêu cầu UBND huyện Phù Cát cùng đơn vị liên quan giải quyết (Ảnh: NVCC).

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Bá Quang, Chủ tịch UBND xã Cát Tài, cho biết đơn thư phản ánh của bà Thúy đã được báo cáo bằng văn bản cho Chủ tịch UBND huyện Phù Cát.

Về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, cho biết trong quy định không bắt buộc trong thời gian bao lâu, kể từ khi kết thúc tập sự, phải ra quyết định tuyển dụng hay không tuyển dụng.

“Khi ký quyết định này, tôi đã lường trước được sự việc công dân sẽ bức xúc, nhưng không thể không ký. Còn 2 đời chủ tịch huyện trước không ký vì lý do gì thì tôi không biết. Chúng tôi căn cứ vào đánh giá của người hướng dẫn tập sự là Phó Chủ tịch UBND huyện để ban hành quyết định”, ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, sau khi nhận đơn kiến nghị của chị Thúy, UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ làm rõ. Sau khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp cho các cấp thẩm quyền và báo chí.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *