×
×

Thủ khoa được điểm 10 môn Toán: Đỗ cả 2 trường chuyên, là học sinh “trường làng”

Thủ khoa, á khoa đều là học sinh trường huyện

Sở GDĐT tỉnh Nghệ An vừa công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024. Thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay là thí sinh Nguyễn Sỹ Nhật Tiến – học sinh Trường THCS Tôn Quang Phiệt, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Sỹ Nhật Tiến có tổng điểm 28,85 điểm. Trong đó, điểm môn Ngữ văn là 9,25 điểm, môn Ngoại ngữ 9,6 điểm và điểm môn Toán là 10 điểm.

Thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An: Thủ khoa và Á khoa đều là những học sinh trường huyện - Ảnh 1.

Nguyễn Sỹ Nhật Tiến là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh Nghệ An. Ảnh: Sỹ Lân

Hai á khoa cùng đạt 28,8 điểm gồm các em: Đường Thị Cẩm Tú – học sinh Trường THCS Bạch Liêu, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thí sinh Đường Thị Cẩm Tú dự thi vào Trường THPT Phan Đăng Lưu với điểm thành phần gồm: Ngữ văn 9,25 điểm, Ngoại ngữ 9,8 điểm và Toán 9,75 điểm.

Á khoa thứ 2 là em Nguyễn Thị Anh Thư học sinh Trường THCS Anh Sơn, với tổng điểm là 28,8 điểm. Nguyễn Thị Anh Thư thi vào Trường THPT Anh Sơn 1. Điểm thành phần gồm: Ngữ văn 9,25 điểm, Ngoại ngữ 9,8 điểm và Toán 9,75 điểm. Như vậy, cả Thủ khoa và Á khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh Nghệ An năm nay đều là những học sinh trường huyện.

Thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An: Thủ khoa và Á khoa đều là những học sinh trường huyện - Ảnh 2.

Thủ khoa Nguyễn Sỹ Nhật Tiến đại diện tập thể học sinh trao quà cho nhà trường trong Lễ tổng kết năm học. Ảnh: Sỹ Lân

Năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 89 thí sinh có điểm 10 môn Ngoại ngữ, 9 thí sinh có điểm 10 môn Toán và có 3 thí sinh có điểm Ngữ văn cao nhất là 9,75 điểm.

Hiệu trưởng trường huyện không bất ngờ khi học sinh của mình là thủ khoa

Chia sẻ niềm vui với học trò, thầy Nguyễn Trọng Đạt – Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Quang Phiệt, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, với lực học của em Nguyễn Sỹ Nhật Tiến, khi biết tin em là thủ khoa, vị hiệu trưởng không bất ngờ.

Theo thầy Nguyễn Trọng Đạt, Nguyễn Sỹ Nhật Tiến là một học sinh đặc biệt của nhà trường, vừa là con em giáo viên trong trường, vừa học sinh học giỏi, là tấm gương học tập cho nhiều học sinh. Nhật Tiến đã trải nghiệm nhiều cuộc thi và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Nhật Tiến rất tự tin, luôn năng nổ trong các hoạt động của nhà trường.

Danh hiệu thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh của Nhật Tiến là niềm tự hào của các thầy cô giáo trong trường. Thành tích này một lần nữa đã khẳng định chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Nguyễn Sỹ Nhật Tiến không chỉ thi vào trường THPT Thanh Chương 1, mà còn tham gia thi vào những ngôi trường có tiếng khác như Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trường THPT chuyên Đại học Vinh, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hiện tại, Nhật Tiến đã biết kết quả thi của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, em được 14,75 điểm, đứng thứ 6 chuyên Toán. Với Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Tiến đạt 32,5 điểm (điểm chuẩn của trường là 26,5, điểm học bổng là 31,25).

Liên tục trong 9 năm từ tiểu học đến THCS, Nhật Tiến luôn đạt thành tích xuất sắc, là cán bộ lớp gương mẫu, được tặng giấy khen vì hoạt động đội xuất sắc. Bên cạnh đó, Nguyễn Sỹ Nhật Tiến còn đạt nhiều giải thưởng, thành tích cao trong quá trình học tập.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *