×
×

Cố diễn viên Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã ‘chất trắng’

Từng được yêu mến qua những vai diễn ấn tượng, thêm vào đó là vẻ ngoài điển trai, hào hoa, tưởng chừng Nguyễn Huỳnh sẽ có một sự nghiệp phát triển nhưng số phận ngắn ngủi của anh khiến nhiều người không khỏi tiếc thương.

Màn ảnh Việt đã từng vang bóng một thời những cái tên như Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Thái San, Lý Hùng,… Ngoài ra, những năm 90, diễn viên Nguyễn Huỳnh cũng nhận về sự chú ý của khán giả. Anh là một trong những sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cùng khoá với Ngọc Hiệp, Diễm Hương,…. Từng có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng thế nhưng Nguyễn Huỳnh đ.ánh mất tất cả vì những sa ngã của t.uổi trẻ.

 

 

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 1

Nguyễn Huỳnh sinh năm 1967 tại Bến Tre, trong một gia đình đông anh chị em. Ngay từ ngày chưa nổi tiếng, anh đã khiến người xung quanh phải xuýt xoa vì sở hữu ngoại hình nổi bật. Nhờ vậy, anh sớm góp mặt trong các bộ phim truyền hình từ năm 21 t.uổi. Một trong số các tác phẩm anh từng tham gia là Tình Người Kiếp Rắn, Vầng Trăng Bị Che Khuất, Bóng Đêm Cuộc Tình,…

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 2

Nhắc đến anh, người ta nhắc đến một nam diễn viên điển trai, hào hoa, Nguyễn Huỳnh được đ.ánh giá là một ngôi sao trẻ có triển vọng tiếp nối thế hệ những minh tinh của dòng phim mì ăn liền. Với Nguyễn Huỳnh, ngay từ những ngày đầu vừa bước chân vào trường điện ảnh TP.HCM, anh đã được bạn bè yêu quý bởi tính cách hiền lành, thậm chí có chút bẽn lẽn.

Năm 1991, anh tốt nghiệp với vở Mùa tôm đã để lại cho khán giả nhiều dấu ấn đẹp. Ra trường, anh được nhiều đạo diễn chú ý bởi gương mặt hiền lành, hình thể khỏe khoắn, nam tính.. Từ những bước đệm ban đầu đó, Nguyễn Huỳnh bước vào điện ảnh như một lẽ tự nhiên.

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 3

Một trong những bộ phim đáng nhớ của Nguyễn Huỳnh là Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, có sự tham gia của những cái tên như Hoàng Hồng Nhị, Lê Công Tuấn Anh. Ngoài ra, Giã Từ Dĩ Vãng cũng là bộ phim đ.ánh dấu cột mốc lớn trong sự nghiệp của nam diễn viên. Trong phim, anh vào vai nhà văn Trường, có mối quan hệ tình cảm phức tạp với một cô gái ngây thơ tên Mỹ, do Trương Ngọc Ánh thủ vai.

Cũng nhờ bộ phim này, tên t.uổi của nam diễn viên ngày càng được khán giả yêu mến, giới chuyên môn cũng dành nhiều lời khen, đặc biệt người ta còn gọi anh là “người tình màn ảnh” của Trương Ngọc Ánh. Tuy nhiên, thay vì phát triển sự nghiệp nghệ thuật đang thăng hoa, cuộc sống của nam diễn viên lại vướng vào nhiều thăng trầm.

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 4

Ngay từ những ngày đầu mới tập tành đóng phim, Nguyễn Huỳnh đã được các đạo diễn giao cho nhiều vai diễn là những nhân vật gai góc, bụi đời nhưng quay về hướng thiện ở cuối phim. Có chăng, chính những vai diễn trên màn ảnh đã ám vào cuộc đời nam diễn viên tài hoa này.

Những năm tháng chìm trong “chất trắng”, ra đi ở t.uổi 42

Có thể nói, cuộc đời Nguyễn Huỳnh như một vở kịch và anh đã diễn tròn vai trên sân khấu đời của mình. Ngay khi sự nghiệp đang chín muồi nhất, anh lại để mình rơi xuống vực thẳm.

Khoảng năm 2000, trong một lần ra Hà Nội, Nguyễn Huỳnh để mình rơi vào vòng vây của những thứ không nên đụng vào. Cụ thể, trong một lần đi dự Liên hoan phim ở Hà Nội, một số người hâm mộ mời anh đi nhậu. Khi đã chếnh choáng hơi men, anh đã dính vào “chất trắng”.

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 5

Một lần, rồi hai lần, dần dà anh không thể thoát khỏi mê cung cực lạc mà làn khói thuốc đầy mê muội đó đem lại. Thế rồi những bộ phim anh đóng cũng chỉ đủ chi phí trang trải cho thứ chất độc hại ấy. Những tài sản vốn có suốt một chặng đường làm phim dần cũng bị quy đổi thành chất trắng. Sa vào con đường tha hoá, anh dần đ.ánh mất chính mình và rời xa ánh đèn màn ảnh.

Nhìn Nguyễn Huỳnh sa ngã, đắm chìm t.uổi trẻ vào những thú vui không tốt rồi đ.ánh mất sự nghiệp, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần từng tiếc nuối nói về nam diễn viên: “Lần đầu gặp cậu ấy, tôi thấy Nguyễn Huỳnh đầy triển vọng. Cậu ấy lịch lãm, hào hoa, tài tử. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể giải thích được vì sao, bằng cách nào, cuộc đời lại xô đẩy cậu ấy vào con đường bất hạnh như thế!”

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 6

Những cơn khát thuốc dày đặc hơn thì cũng là lúc những bộ phim anh đóng thưa dần. Nguyễn Huỳnh đã tự rời xa khán giả, rời xa nghệ thuật như thế, nghiệt ngã như chính những bi kịch anh từng thể hiện trên phim ảnh. Có những lúc choàng tỉnh, anh đã khóc như một đ.ứa t.rẻ. Có lẽ đó là những lần hiếm hoi anh nhớ lại giấc mơ thuở ban đầu lập nghiệp. Khi đó, Nguyễn Huỳnh đã mơ ước được làm một vài phim nào đó về quê hương Bến Tre của mình.

Nguyễn Huỳnh dù vậy cũng từng cố gắng thay đổi bản thân sau những lần trót dại. Nam diễn viên có gia đình bên cạnh và được động viên, nhờ vậy, Nguyễn Huỳnh quyết tâm đến một trung tâm ở Bình Phước để chữa trị. Tại đây nam diễn viên tích cực rèn luyện, tham gia vào đội văn nghệ, anh còn sáng tác và vận động mọi người cùng tập tành. Đến năm 2006, anh ra trường và trở về cuộc sống thường nhật.

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 7

Sau những vấp ngã, Nguyễn Huỳnh vẫn may mắn được khán giả và đồng nghiệp mở rộng vòng tay đón nhận. Nam tài tử nhận được tình yêu thương của các anh chị em nghệ sĩ rồi dần quay trở lại màn ảnh với một vài dự án như: Chuyện Tình Yêu, Nhịp Đ.ập Trái Tim, Bông Hồng Trả Anh,…

Tưởng chừng đã có thể làm lại cuộc đời, tuy nhiên, không bao lâu sau Nguyễn Huỳnh lại quay trở về con đường cũ. Những cố gắng trước đó của anh tan thành mây khói khi nam diễn viên gặp lại những người từng sống chung với anh trong trại.

Trong một lần gặp lại bạn cũ trong trại giam ngày nào, anh tay bắt mặt mừng tưởng bạn đã đoạn tuyệt với con đường tội lỗi. Anh đã không ngờ rằng điếu thuốc bạn mời hôm ấy là thứ chất ấy. Năm 2007, nam tài tử vào trại cai nghiện lần thứ hai.

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 8

Hai lần vào trại trong một khoảng thời gian dài, đã tiêu tốn gần như cạn kiệt t.uổi trẻ của Nguyễn Huỳnh, diễn viên một thời “đình đám” của phim trường. Cũng trong thời gian ở đây, anh nhận tin dữ vì con trai 6 t.uổi ra đi vì bệnh nặng. Bi kịch chồng bi kịch, anh không thể gắng gượng mà cũng từ giã cõi đời năm 2009.

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 9

Tang lễ của anh có sự góp mặt của những đồng nghiệp, bạn bè thân thiết như Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, đạo diễn Nguyễn Phương Điền… Nói về “người tình màn ảnh” một thời, Trương Ngọc Ánh từng tâm sự: “Nguyễn Huỳnh đã phải trả cái giá quá đắt cho những sai lầm của mình. Anh ấy tài năng, nhiệt huyết. Chỉ một sai lầm, cuộc đời anh ấy đã rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Tôi đã mừng khi nghe tin anh đã bình phục, đã yêu đời, đã chuẩn bị đóng phim, diễn sân khấu trở lại…

Nguyễn Huỳnh: Tài tử điển trai hào hoa, ra đi trong bi kịch vì sa ngã chất trắng - Hình 10

Vậy mà, ngay giữa khi mọi người tin anh có thể trở lại, Nguyễn Huỳnh lại ra đi. Lễ tang của anh ấy rất vắng người đưa tiễn. Có lẽ do tang lễ tổ chức vội vã, không ai đến kịp. Tôi chạy đến ngay để kịp tiễn đưa anh…” – nữ diễn viên từng xúc động chia sẻ.

Cuộc đời dương thế của Nguyễn Huỳnh kết thúc ở t.uổi 42 sau nhiều thăng trầm, giờ đây người ta chỉ còn có thể nhớ về anh – một diễn viên điển trai, lịch thiệp qua những vai diễn của quá khứ.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *