×
×

Cố ca sĩ Việt Quang – Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ

Việt Quang sinh năm 1977, nổi tiếng từ đầu những năm 2000, cùng thời với Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Quang Vinh, Thanh Thảo. Ban đầu, Việt Quang muốn phát triển sự nghiệp diễn viên thay vì ca sĩ. Anh từng theo học Sân khấu Điện ảnh và cùng khóa với Thái Hòa. Thế rồi, âm nhạc đến với anh như mối duyên trong một lần được Thái Hòa giới thiệu làm MC ở sự kiện âm nhạc.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 1

Năm đó, ca sĩ biểu diễn trong sự kiện đến trễ nên Việt Quang phải hát câu giờ. Giọng hát của anh được khán giả trong sự kiện yêu thích, cổ vũ. Kể từ đó, nam ca sĩ quyết định bỏ trường sân khấu để chuyển hướng ca hát.

Anh có chất giọng nam cao, ngoại hình điển trai và là chủ nhân của nhiều bài hit như Về đây, Tình phiêu lãng, Tình ơi, Cafe buồn, Thời sinh viên. Những ca khúc của anh gắn liền với t.uổi thanh xuân của những khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 2

Trong sự nghiệp, anh đã phát hành nhiều album, trong đó Vẫn mãi yêu em ra mắt năm 2001 là sản phẩm đầu tiên. Tiếp đến, nam ca sĩ có album Con tim lãng quên – Vẫn mãi yêu em, Khung trời áo trắng, Yêu em nồng cháy được khán giả yêu thích.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 3

Những năm đầu thập niên 2000, Việt Quang được xem là thần tượng của đông đảo khán giả trẻ. Hầu hết ca khúc của anh xoay quanh nội dung tình yêu với giai điệu, cách thể hiện trẻ trung. Việt Quang cũng đầu tư phần hình ảnh với những bộ trang phục được thiết kế bởi Công Trí. Thời gian đó, hình ảnh Việt Quang gắn liền với mái tóc rẽ ngôi lãng tử, được nhuộm sáng màu.

Các bài hát do Việt Quang thể hiện xuất hiện liên tục trên sóng phát thanh, truyền hình cũng như các tụ điểm công cộng. Anh biểu diễn 6-7 tụ điểm tại TP.HCM trong một ngày với thu nhập dao động 20-30 triệu đồng mỗi show diễn. Việt Quang phải từ chối nhiều lời mời vì lượng show diễn quá nhiều, anh không đảm bảo sức khỏe.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 4

Việt Quang không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà anh còn có nhiều lời mời biểu diễn tại nước ngoài. Với thu nhập lớn đến từ việc ca hát, Việt Quang mua nhà, xe hơi, đầu tư bất động sản.

Ngoài vai trò ca sĩ, Việt Quang còn sáng tác một số ca khúc cho Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy.

Năm 2008, Việt Quang mất giọng, sự nghiệp rơi vào bế tắc. Có tin đồn rằng nam ca sĩ bị mất giọng và không thể tiếp tục cầm mic. Sau một thời gian dài, Việt Quang cho biết mình bị đồng nghiệp chơi xấu, dùng bùa ngải hại.

Việt Quang tâm sự: “Tôi hiện đại lắm, mỗi lần ai nói chuyện bùa ngải là không tin. Nhưng tôi đột ngột bị mất sức khỏe, dường như mọi sức lực đều biến mất. Từ một thanh niên khỏe mạnh, tôi bỗng dưng ốm o gầy mòn, từ gần 70 kg chỉ còn dưới 50 kg. Ai cũng đồn tôi nghiện ngập, bệnh tật này nọ dù tôi không hút thuốc, không uống rượu.

Tôi ngủ không được, ăn không vào, ru rú trong phòng suốt ngày suốt đêm không ra đường. Cứ thấy ánh sáng là tôi bỏ chạy như người bị bệnh dại và mỗi lần tôi định quay trở lại sân khấu là mỗi lần bị phá…”.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 5

Do đó anh quyết định sang Canada. Tối 8/6/2013, Việt Quang quay lại trong một tiết mục tại TP.HCM nhưng ca khúc Người con gái đổi thay của anh làm khán giả nhăn mặt bởi giọng “thều thào”, không có lực khiến khán giả thất vọng. Anh im ắng thêm nhiều năm sau đó, không có sản phẩm âm nhạc hay tham gia sự kiện mới.

Được biết, thời gian đó, anh chuyển sang nghề bất động sản. Thời gian đầu, anh kinh doanh thành công, về sau dần thua lỗ và phá sản. Suy sụp tinh thần, anh từng suy nghĩ tiêu cực, song nhờ mẹ và nhiều người thân ra sức khuyên nhủ, ca sĩ lấy lại tinh thần.

Việt Quang thừa nhận, đã có lúc anh muốn k.ết l.iễu cuộc đời mình khi bị phá sản.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 6

“Ngày xưa, tôi thấy người ta kinh doanh làm giàu này nọ nên tôi cũng muốn thử kinh doanh, dù lúc đó tôi không hề biết chút gì về lĩnh vực này cả, chỉ biết đi hát mà thôi. Tôi nghe lời bạn bè đầu tư kinh doanh bất động sản để mau chóng tiền đẻ ra tiền, lúc đầu thì mình ‘trúng mánh’ lớn thật, nhưng sau đó, tiền cũng mất đi từ từ, và mất đi gấp 10 lần những gì mình đã bỏ ra”, Việt Quang kể.

Anh kể, có một lần anh tính chuyện uống thuốc t.ự t.ử, nhưng vụ việc không thành vì bị mẹ phát hiện. Sau đó, bà đã đưa anh đến bác sĩ tâm lý để điều trị bệnh trầm cảm.

4 năm sau, khi xuất hiện trong một sự kiện âm nhạc dành cho sinh viên, Việt Quang chia sẻ đây là thời điểm thích hợp để quay lại với việc ca hát.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 7

Nghị lực làm nghề của Việt Quang khiến đông đảo đồng nghiệp ngưỡng mộ. Anh chấp nhận trở về xuất phát điểm ban đầu, làm lại từ số 0 bởi thị trường âm nhạc đã thay đổi. Ca sĩ Quang Thành – đàn anh thân thiết của Việt Quang – cho biết từng chứng kiến Việt Quang suy sụp bởi những tin đồn vỡ nợ.

Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, anh lại thấy ca sĩ tươi cười lạc quan: “Ngã ở đâu, em sẽ đứng lên ở đó”. Quang Thành nói: “Việt Quang có thể vượt qua mặc cảm, đối diện với những biến cố mà nếu gặp tôi thì chắc tôi đã giải nghệ từ lâu. Với Quang, ca hát đã là hơi thở”.

Nam ca sĩ thông báo sẽ đầu tư hơn cho âm nhạc, hoạt động thường xuyên. Thừa nhận khá nhút nhát vì thị trường âm nhạc lúc này đã quá thay đổi so với thời hoàng kim, tuy nhiên, Việt Quang muốn nắm bắt thời cơ.

Cuối năm 2019, Việt Quang có MV Cưới đi, mình cưới nhau đi đ.ánh dấu sự trở lại sau thời gian dài im ắng. Sau đó, anh tiếp tục phát hành MV Xuân cho anh, xuân cho em, Ánh sáng trong đêm. Nhìn chung, cách thể hiện và âm nhạc Việt Quang lựa chọn khi trở lại khá cũ, không còn phù hợp với thị hiếu khán giả nên lượt xem khiêm tốn, hiệu ứng trên mạng xã hội cũng mờ nhạt.

Khi tung ra MV Ánh sáng trong đêm vào tháng 8/2020, Việt Quang chia sẻ: “Đây là sáng tác của Minh Khang và được tôi thể hiện cách đây khá lâu nhưng nay mới trình làng bằng MV quay tại Phan Thiết. Đây là sản phẩm mở màn trong hàng loạt ca khúc sắp phát hành để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục âm nhạc mà tôi đã bỏ dở”.

Cố ca sĩ Việt Quang - Một đời tài hoa, lận đận: Bị chơi ngải, muốn tự kết thúc cuộc đời vì vỡ nợ - Hình 8

Tuy nhiên, khán giả chưa thấy anh có sản phẩm mới. Thay vào đó, anh xuất hiện ở một số chương trình trên sóng truyền hình. Đầu năm, anh tham gia chương trình Chinh phục thần tượng với vai trò giám khảo chủ đề.

Lần cuối Việt Quang tham gia gameshow là “Lạ lắm à nha” hồi tháng 5/2021. Trong chương trình, các khách mời như Ưng Hoàng Phúc, Thuận Nguyễn, Giang Hồng Ngọc bất ngờ trước sự xuất hiện của Việt Quang. Thuận Nguyễn cho biết thời nhỏ anh hâm mộ Việt Quang và từng đến nhiều điểm diễn của đàn anh để xin chữ ký. Những người chơi cũng chia sẻ về quá khứ hoàng kim, đông fan nữ của giọng ca sinh năm 1977.

Tháng 6/2021, bệnh cũ tái phát khiến Việt Quang nhập viện vì bị viêm phổi, tạm gác lại sự nghiệp âm nhạc còn nhiều kế hoạch được ấp ủ.

Đến ngày 12/8, đại diện gia đình Việt Quang cho biết nam ca sĩ qua đời ở t.uổi 44 lúc 00h30 cùng ngày. Theo đại diện gia đình, thời gian qua, bệnh của Việt Quang tái phát, trở nặng. Nam ca sĩ thường xuyên đau đầu, ói, ăn uống khó khăn.

Thông tin anh qua đời khiến đồng nghiệp và khán giả bàng hoàng. Anh ra đi, sự nghiệp âm nhạc một lần nữa dang dở. Tuy nhiên, với khán giả, âm nhạc của anh vẫn sống mãi như một ký ức đẹp không thể quên.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *