×
×

Thanh Thảo – Từ ca sĩ hát bia ôm đến “búp bê” nổi danh Vbiz, thiên tình sử cuộc tình ngang trái với mỹ nam

Ca sĩ Thanh Thảo sinh năm 1977, nổi tiếng từ những năm 2000 với các ca khúc nhạc Thái lời Việt như: Chàng và nàng, Ok mình chia tay, Ôi tình yêu… Thanh Thảo cũng gắn liền với tên gọi “Búp Bê” với loạt ca khúc mang phong cách hip-hop như: Búp bê biết yêu, Búp bê con trai… Sự nghiệp có tiếng vang nhưng hạnh phúc đến với cô khá muộn màng.

Cúp học để hát ở tiệc cưới và quán bia ôm

Thanh Thảo - Từ ca sĩ hát bia ôm đến búp bê nổi danh Vbiz, hạnh phúc bên đại gia ở đất Mỹ - Hình 1

Đối với Thanh Thảo, show diễn tại các đám cưới chính là những nơi lý tưởng để cho các ca sĩ trẻ kiếm tiền và làm quen sân khấu. Có thời điểm cô chạy show đến 5,6 tiệc cưới, nhận show từ chỗ này đến chỗ kia để có tiền mua quần áo mới, thực hiện đam mê ca hát.

Ban ngày Thanh Thảo đi học, buổi tối cô nhận show từ 7 giờ đến 9 giờ vì đó chính là giờ “đi học Anh văn” mà Thanh Thảo nói dối với mẹ. Thỉnh thoảng, Thanh Thảo “cúp cua” học ở trường nếu nhận lời hát những đám cưới tổ chức vào buổi trưa. Sau nhiều ngày đi hát đám cưới, nhà hàng, vũ trường nhỏ và cả những quán… bia ôm, cô cũng đủ tiền mua quần áo mới và bắt đầu thật sự đam mê nghề hát. Thanh Thảo cho hay, thành tích học tập ngày xưa của cô cũng khá đáng kể. Cô thi đậu vào trường Cao đẳng Sư phạm và Đại học Ngoại ngữ Văn Lang sau khi tốt nghiệp cấp ba. Việc này đã giúp cô thuyết phục cha mẹ cho đi hát trở lại sau thời gian bị “cấm cửa”. Thanh Thảo ước rằng nếu thời gian quay trở lại, cô sẽ gạt bỏ đam mê để cố gắng tập trung học hơn.

Bị quỵt tiền cát-xê, gia đình theo sát để tránh cám dỗ và nguy hiểm

Khi chỉ là những ca sĩ trẻ kém nổi, Thanh Thảo đi “hát lót” ở các tụ điểm ca nhạc trong thành phố. Vì thương cháu, bà ngoại của Thanh Thảo đã đi theo để trông chừng và bảo vệ cô. Có lần cô mê bộ đồ vải jean của một cô vũ nữ mang ra bán, ngoại Thanh Thảo biết được đã mua trả góp với giá một triệu đồng cho cô có bộ đồ mới mặc đi diễn. Sau này mỗi khi nhớ đến bộ đồ vải jean ấy, cô vẫn rưng rưng nước mắt vì thương bà. “Búp bê con trai” tâm sự: “Những lúc tôi rong ruổi theo đại nhạc hội đi các tỉnh, bà và mẹ ở nhà sốt ruột không yên, gửi gắm khắp nơi, nhờ người này người nọ trông chừng cháu. Có khi đi hát cả tuần, cả tháng về lại bị bầu show “quỵt” hết cả tiền cát-xê, tôi về nhà chẳng biết nói sao với gia đình, lại còn bỏ lỡ cả việc học”.

Thanh Thảo - Từ ca sĩ hát bia ôm đến búp bê nổi danh Vbiz, hạnh phúc bên đại gia ở đất Mỹ - Hình 2

Ngày chưa có xe hơi riêng, Thanh Thảo phải đi nhờ xe của đoàn hát và chạy s.how h.àng đêm, mỗi nơi cách nhau từ vài chục đến vài trăm cây số. Do thời gian gấp gáp nên tài xế nhấn ga chạy như bay trên đường khiến mọi người trên xe “tim muốn rơi ra ngoài lồng ngực”. Ngày ấy cô phải đi nhờ xe của đoàn như bao ca sĩ trẻ khác. Thanh Thảo đến điểm hẹn đi chung xe đoàn từ rất sớm để còn kịp chui vào phía sau sân khấu, dùng ánh đèn leo lét để trang điểm và ngồi chờ đến lượt lên hát. Nữ ca sĩ thuật lại: “Màn phóng xe tốc độ lặp lại và ca sĩ lại thấp thỏm không yên. Tôi biết đã từng có nhiều xe chở ca sĩ bị lật xuống đồng trống trên đường đi diễn như vậy”.

Những chuyện tình đẹp như mơ

Đầu tiên phải kể đến mối tình với nhạc sĩ Đức Trí người đã giúp đỡ cô trong những ngày chập chững bước vào nghề. Đối với Thanh Thảo, mối tình kéo dài hơn 3 năm này được xem là kỉ niệm tình yêu đẹp và sâu sắc nhất của cô. Tuy nhiên, sau đó Đức Trí đi du học ở Mỹ, Thanh Thảo mải mê chinh phục con đường ca hát, cuộc tình của họ khép lại một cách nhẹ nhàng.

 

thanh thảo vẫn lận đận tình trường

Thanh Thảo nổi tiếng với bản tình ca Có quên được đâu do Đức Trí sáng tác

Đến tận bây giờ, nhắc đến Đức Trí, Thanh Thảo vẫn dùng những lời cảm ơn sâu sắc và luôn tôn trọng mối tình với người nhạc sĩ này. Thanh Thảo cũng từng có lần cho biết cô mong muốn được mời Đức Trí tham gia trong live show 15 năm ca hát của cô như một sự tri ân.

Sau khi chia tay Đức Trí, showbiz Việt lại ồn ào tin đồn Thanh Thảo “cặp kè” ca sỹ Tuấn Hưng – khi nam ca sỹ mới chân ướt chân ráo vào Tp.HCM lập nghiệp. Thanh Thảo chưa bao giờ thừa nhận mối tình với chàng ca sĩ Hà Nội đẹp trai này nhưng Tuấn Hưng là người chủ động chia sẻ về mối quan hệ. Hai người đều có cá tính mạnh, khó dung hòa nên sau nửa năm đã chia tay. Dù vậy quãng thời gian yêu Thanh Thảo đọng lại những kỉ niệm rất đáng nhớ đối với Tuấn Hưng.

Cuộc tình tiếp theo là với chàng lãng tử Quang Dũng, diễn ra trong khoảng 4 năm và khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Ngày còn yêu nhau, một người ít thổ lộ tình cảm như Quang Dũng cũng thường lên báo nói những lời “có cánh” dành cho Thanh Thảo. Quang Dũng từng nói: “Tôi yêu Thảo không phải vì sắc đẹp, tôi có thể lựa chọn được người đẹp hơn cô ấy. Sự nổi tiếng cũng ngoại lệ vì tôi thừa hiểu, trong tình yêu sự nổi tiếng phiền toái thế nào”.

 

thanh thảo vẫn lận đận tình trường

Cuộc tình tốn nhiều giấy mực của Quang Dũng – Thanh Thảo kéo dài khoảng 4 năm

 

Thời gian đó, họ hạnh phúc ngọt ngào như bài hát “Vị ngọt đôi môi” mà cặp đôi ca sĩ nổi tiếng này thể hiện. Trong những lần lưu diễn về Quy Nhơn – quê nhà của Quang Dũng, Thanh Thảo cũng đã song hành cùng anh, đến thăm nhà Quang Dũng và xuất hiện công khai bên nhau. Tuy nhiên mối tình đẹp đó rồi cũng kết thúc.

 

Năm 2005, Thanh Thảo nhận lời cầu hôn của chú rể người Anh, Rod Haire, hiện là Tổng giám đốc công ty bảo hiểm AIA Việt Nam. Ngày 5/9/2005, Lễ đính hôn đã diễn ra trang trọng, ấm cúng tại khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, “búp bê” ngập tràn hạnh phúc trong nhạc, hoa, lời chúc mừng của bạn bè thân thiết.

 

thanh thảo vẫn lận đận tình trường

Lễ đính hôn của Thanh Thảo cùng Tổng giám đốc công ty bảo hiểm AIA nổi tiếng một thời

Có điều sau lễ đính hôn hoành tráng Thanh Thảo và doanh nhân Rod lại không tiếp tục bước đến một đám cưới trọn vẹn. Mặc dù vậy, lần chia tay này, Thanh Thảo hoàn toàn giữ kín bí mật với báo giới.

Và những cuộc tình ngang trái

Sau những mối tình không thành nhưng khá nổi tiếng trên các mặt báo, thời gian qua, Thanh Thảo lại gây shock dư luận với những công khai tình cảm với Bình Minh – người đàn ông đã có gia đình. Tin đồn cặp đôi này rộ lên khi Bình Minh tham gia DVD single Người thứ ba của Thanh Thảo, mặc dù trước đây Bình Minh từng góp mặt trong một clip khác của Thanh Thảo nhưng lần này vì diễn quá đạt nên dư luận chắc rằng họ có quan hệ trên mức bình thường.

 

thanh thảo vẫn lận đận tình trường

Chuyện tình giữa Thanh Thảo và Bình Minh khiến cho cô bị dư luận chỉ trích một thời gian

Mối tình ấy thực sự đã gây một cơn sóng gió trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bình Minh mạnh dạn khen ngợi Thanh Thảo trên báo và còn cho rằng nếu mình còn độc thân, sẽ chọn người như Thảo làm vợ. Còn Thanh Thảo thì chấp nhận mối quan hệ không danh phận như thế: “Có thể vì quá yêu nên tôi sẵn sàng hy sinh tình cảm cá nhân để giữ lấy sự bình yên cho người mình yêu và sẽ tôn trọng người ấy hơn nếu như người đàn ông đó không bỏ vợ để đến với mình”.

Và rồi họ cũng chấm dứt cuộc tình ngang trái đó. Chỉ có nỗi đau của Thanh Thảo lại khắc sâu hơn khi bà ngoại của cô qua đời và vẫn mang theo tâm niệm mong đứa cháu gái được hạnh phúc.

Chẳng bao lâu sau, dư luận lại nổi lên với những xung đột của Thanh Thảo và Thúy Vinh trong công việc. Người ta cũng ngờ rằng những xung đột gay gắt đó xuất phát từ một tình yêu “ngược dòng” không thành.

Hạnh phúc bên chồng đại gia và con trên đất Mỹ

Năm 42 t.uổi, Thanh Thảo chính thức trở thành cô dâu của doanh nhân Việt Kiều – Tom Han. Chồng Thanh Thảo là chủ của nhiều phòng khám nha khoa tại Mỹ và một phòng khám tại Đà Nẵng (Việt Nam). Ở Mỹ, gia đình cô sinh sống trong căn biệt thự rộng lớn tại California. Đây cũng là địa điểm tụ tập lý tưởng của Thanh Thảo và bạn bè, sân vườn nhà cô đủ rộng để có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời cho mấy chục khách mời. Tuy nhiên, Thanh Thảo lại hài hước cho biết, hiện cô là ca sĩ nghèo nhất nước.

Trước đó, nữ ca sĩ từng cầm cố nhà, bán xe hơi hạng sang với giá rẻ và tiêu tốn hơn 4 tỷ đồng của ông xã để thực hiện 3 liveshow ấn tượng ở Việt Nam và Mỹ. Hiện, Talia – con gái Thanh Thảo làm quen với nhịp sống ở Mỹ nhanh và luôn tỏ ra tự tin, dạn dĩ khi đến nơi đông người. Ngoài ra, Thanh Thảo còn có một con trai nuôi. Ca sĩ cho biết: “Ở Mỹ, nhưng lòng tôi lúc nào cũng hướng về Việt Nam”. Thanh Thảo từng biểu diễn trong đêm nhạc “Gửi tình thương về Sài Gòn” do trung tâm Thuý Nga tổ chức tại Mỹ để gây quỹ giúp đỡ những nạn nhân COVID-19 và các gia đình gặp khó khăn vì dịch bệnh ở Sài Gòn.

Thanh Thảo - Từ ca sĩ hát bia ôm đến búp bê nổi danh Vbiz, hạnh phúc bên đại gia ở đất Mỹ - Hình 4

Chương trình thu được hơn 400.000 USD. Cô xúc động chia sẻ: “Là một người con của đất Sài Gòn tôi vô cùng hạnh phúc khi được góp một phần nhỏ bé chia sẻ cùng đồng bào vào lúc khó khăn, nguy nan”. Thanh Thảo sống ở cả Việt Nam lẫn Mỹ từ nhiều năm. Trong thời gian mang thai và nuôi con nhỏ, Thanh Thảo dành phần lớn thời gian vun vén gia đình. Thanh Thảo chia sẻ: “Mỗi lần gặp bạn bè, đồng nghiệp, tôi lại muốn làm một điều gì đó với âm nhạc. Tôi vẫn yêu nghề lắm. Chỉ cần nghe được một ca khúc hay là trong đầu lại xoay xoay bao dự án mới”. Ở thời điểm hiện tại, Thanh Thảo khiến khán giả ngưỡng mộ bởi sự nghiệp chín muồi, nhan sắc trẻ trung và hôn nhân quá đỗi viên mãn.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *