×
×

Nữ cảnh vệ theo sát Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc những ngày qua: Con nhà nòi, từng dạy tiếng Việt cho phu nhân TBT, Chủ tịch nước Trung Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 22 – 24/6. Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Tổng thống Yoon Suk Yeol tới Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mà Tổng thống Yoon tới thăm sau khi nhậm chức vào tháng 5/2022.

Trong chuyến thăm và làm việc, bên cạnh những cuộc hội đàm quan trọng liên quan tới 2 quốc gia thì nhan sắc của Phu nhân Tổng thống mỗi lần xuất hiện cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Đặc biệt, đi bên cạnh Phu nhân Tổng thống luôn có một bóng hồng xinh đẹp kề cận, bảo vệ an toàn cho bà trong suốt chuyến đi. Đó chính là Thiếu tá Đặng Hồng Nhung, cán bộ Phòng bảo vệ sự kiện đặc biệt quan trọng và khách quốc tế (Bộ Tư lệnh Cảnh vệ – Bộ Công an). Chiều cao 1m74, gương mặt cá tính, trang phục vest đen lịch lãm, nữ sĩ quan xinh đẹp này luôn nổi bật trong khuôn hình mà các phóng viên ảnh đã “chộp” được.

Đặng Thị Hồng Nhung là con gái của Thượng tá Đặng Quốc Trung – Sĩ quan bảo vệ tiếp cận kỳ cựu của lực lượng cảnh vệ, người từng tháp tùng cho Tổng Bí thư Lê Duẩn. Cô sinh năm 1987, sở hữu nhan sắc xinh đẹp và chiều cao 1m74. Gần 10 năm qua, Hồng Nhung đảm nhận vị trí bảo vệ cho các chính khách quan trọng.

Ban đầu, Hồng Nhung theo học chuyên ngành ngoại ngữ tại một trường đại học ở Hà Nội. Tuy nhiên, sau 4 năm, cô quyết định rẽ hướng sang lực lượng công an. Mặc dù là con gái nhưng cô sở hữu cá tính mạnh từ bố, đạt rất nhiều thành tích cao trong học tập. Võ ngành, võ chiến thuật, võ đối kháng, kỹ năng tác chiến hay bơi lội, nữ cảnh vệ đều hoàn thành xuất sắc khiến cánh mày râu cũng phải nể phục. Đặc biệt, cô có biệt tài phi dao ở cự ly 50m chuẩn tới 99%. Tại Liên hoan võ thuật Thanh niên Công an nhân dân lần thứ hai, Hồng Nhung còn giành huy chương bạc và được khen ngợi khi đánh những thế võ Karate điêu luyện.

 Chiếc ảnh chụp vội nhưng có thể thấy nữ cảnh vệ đặc biệt này vẫn toát ra khí chất hơn người thường. (Ảnh: Chụp màn hình/ Hà Nội 1)
Chiếc ảnh chụp vội nhưng có thể thấy nữ cảnh vệ đặc biệt này vẫn toát ra khí chất hơn người thường. (Ảnh: Chụp màn hình/ Hà Nội 1)

Sau khi hoàn thành huấn luyện, trong 3 năm công tác đầu tiên, “bóng hồng” sinh năm 1987 được phân công về Trung đoàn 375, thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra hành lý cho quan khách viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2012, cô tham gia vào Đội bảo vệ khách quốc tế thuộc Phòng 7 – Bộ Tư Lệnh Cảnh vệ và đảm nhận vị trí đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các nguyên thủ và khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Việt Nam hay hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao trong Đảng, Nhà nước, cũng như các hội nghị cấp Nhà nước.

Trong suốt gần 10 năm qua, Đặng Thị Hồng Nhung vẫn thường nhận nhiệm vụ trở thành “lá chắn sống”, bảo vệ rất nhiều nhân vật quan trọng như phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Tổng thống Bangladesh,…

 Nữ cảnh vệ nhận nhiệm vụ pháp tùng tại Hội nghị APEC năm 2017. (Ảnh: Ngôi sao)
Nữ cảnh vệ nhận nhiệm vụ pháp tùng tại Hội nghị APEC năm 2017. (Ảnh: Ngôi sao)

Thông tin từ An Ninh Thủ Đô, trong ký ức tuổi thơ của Hồng Nhung, ông Quốc Trung là người ít nói và nghiêm nghị nên đôi khi không thể hiện tình cảm quá nhiều, lại thường xuyên vắng nhà. Thế nhưng, mỗi lần bố về, khoảnh khắc cả nhà quây quần bên mâm cơm rồi nghe những câu chuyện đầy tự hào lại khiến cô không bao giờ quên.

Tuổi thơ của em là những chuỗi ngày vắng bố, những lần mừng rỡ khi thoáng thấy ông trên tivi… hay niềm háo hức khi nghe ông kể lại kỷ niệm trong những chuyến công tác xa nhà. Mảng ký ức đẹp như mơ của ông đã nuôi dưỡng trong em niềm tự hào, ước mong được trở thành một chiến sĩ cảnh vệ giống bố mình” – nữ cảnh vệ chia sẻ với báo Hà Nội Mới.

Hồng Nhung cho biết thêm, mỗi lần thực hiện công tác bảo vệ các vị khách quan trọng, cô đều phải gác lại chuyện riêng. Nhiều lần, “bóng hồng” của giới cảnh vệ còn bị bạn thời đại học chê là “chảnh”, hoặc thậm chí ngó lơ luôn bạn trai vì công việc. Dẫu vậy, chưa một lần nào cô muốn từ bỏ công việc của mình.

Cô kể về quãng thời gian đầu gắn bó với công việc: “Năm 2012 em trúng tuyển vào Phòng bảo vệ sự kiện đặc biệt quan trọng và khách quốc tế và đến 9/2014, em bắt đầu đi bảo vệ tiếp cận cho các đoàn.

Đoàn đầu tiên em bảo vệ tiếp cận là phu nhân của Phó Tổng thống Ấn Độ sang thăm Việt Nam vào năm 2014. Em rất tự tin cho đến khi ra sân bay đón đoàn. Em nhìn thấy đối tượng cảnh vệ mình bảo vệ, họ từ trên cầu thang máy bay bước xuống, lúc đó em cảm thấy choáng ngợp, bởi đây là lãnh đạo cấp cao của nước bạn. Khi họ bước xuống, em đón hoa và giới thiệu tên mình, công tác ở đâu và nói sẽ là người bảo vệ bảo vệ cho đoàn, họ cười và chào mình.

Em nhớ đoàn Ấn Độ này cũng phát sinh lịch trình di chuyển ngoài kế hoạch vì phu nhân muốn đi tham quan chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Lúc đó em cũng nhận được sự hỗ trợ của các anh CSGT Hà Nội, các anh ấy đã yểm trợ từ xa, nhưng chỉ ở ngoài đường thôi. Khi vào trong chợ, lúc đó chỉ có một mình mình, em sẽ phải tính toán di chuyển như thế nào trong không gian chật hẹp để tránh xảy ra những va chạm, va quệt vào đối tượng mình bảo vệ.
Nữ sĩ quan kể chuyện bảo vệ phu nhân chính khách - 9
Ngoài ra, bên trong chợ không phải chỉ đối tượng mình bảo vệ mà còn có thành viên đoàn, do đó mình phải đảm bảo không xảy ra vấn đề gì với cả thành viên đoàn. Cuối cùng em đã làm tốt nhiệm vụ, không để xảy ra vấn đề gì, vẫn duy trì khoảng cách, đảm bảo an toàn cho đối tượng mình bảo vệ.”

 Khoảnh khắc sau sự căng thẳng khi làm "lá chắn sống" cho các chính khách cấp cao. (Ảnh: Vietnamnet)
Khoảnh khắc sau sự căng thẳng khi làm “lá chắn sống” cho các chính khách cấp cao. (Ảnh: Vietnamnet)

Nhắc về ấn tượng với nữ cảnh vệ xinh đẹp này, một đại tá từng công tác tại phòng Bảo vệ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước – Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chia sẻ trên Hà Nội Mới: “Do đặc thù nghề nghiệp với những yêu cầu khắt khe về thể lực nên sự có mặt của phụ nữ trong lực lượng cảnh vệ rất hiếm. Người làm công tác bảo vệ tiếp cận như Thượng úy Đặng Hồng Nhung lại càng hiếm hơn bởi cần hội tụ trí thông minh, khả năng quan sát tinh tường, nhanh nhạy; tinh thông võ thuật, sử dụng thành thạo mọi phương tiện tác chiến, ngoại ngữ; có phông văn hóa rộng, am hiểu chính sách ngoại giao của Đảng, Nhà nước và có thần thái đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam…“.

Cuối năm 2015, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân là bà Bành Lệ Viện thăm chính thức Việt Nam. Nhung được giao nhiệm vụ cực kì quan trọng. Cô bảo vệ tiếp cận cho phu nhân Bành Lệ Viện.

“Em đã tìm hiểu trước và được biết bà là một nghệ sĩ, có thể nói được tiếng Anh. Khi đến sân bay Nội Bài, phu nhân bước xuống, em tự tin giới thiệu mình và nói sẽ bảo vệ cho phu nhân trong thời gian ở Việt Nam.

Đoàn của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân sang thăm Việt Nam có một lực lượng bảo vệ tiếp cận hùng hậu của Trung Quốc, họ sẽ đi “cắt mặt” mình để bám theo đối tượng cảnh vệ của họ.

Nhưng khi họ đặt chân sang Việt Nam, lực lượng an ninh của Việt Nam sẽ có nhiệm vụ tiếp cận bảo vệ đoàn đó. Lúc đó vì nhiệm vụ của mình, em phải tiến lại gần phu nhân, giữ khoảng cách nhất định, kể cả cảnh vệ nước bạn cũng không đi cạnh phu nhân như vậy. Sau một vài hoạt động, họ cho hay rất yên tâm với lực lượng an ninh của Việt Nam.

Sau lễ đón ở sân bay, khi đi về nơi nghỉ của đoàn, chỉ có em và phu nhân Bành Lệ Viện ngồi trên xe ô tô, lúc đó em trao đổi bằng tiếng Anh, hỏi phu nhân phong cảnh ở Hà Nội như thế nào? Phu nhân nói dạy cho bà ấy vài câu tiếng Việt như “xin chào”, “cảm ơn Nhung nhé”. Vì em cũng có biết một chút xíu tiếng Trung nên đã chào phu nhân bằng tiếng Trung, bà bảo “có nói được tiếng Trung không?”, em trả lời là có nói được nhưng rất ít”.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *