×
×

NS Thanh Thanh Tâm 10 năm sang Mỹ: Làm nail, bưng phở nuôi con, bị quát mắng vẫn nhịn nhục chịu đựng

Có sự nghiệp ở Việt Nam nhưng khi sang Mỹ, Thanh Thanh Tâm phải làm lại từ đầu với nhiều khó khăn nhưng vẫn phải nhịn nhục để cố gắng.

NSƯT Thanh Thanh Tâm sinh năm 1963, là ngôi sáng trên sân khấu cải lương những năm thập niên 90 của thế kỷ trước. Một thời, nữ nghệ sĩ và Vũ Linh được coi là cặp tình nhân trên sân khấu bởi những màn kết hợp đầy ăn ý qua các vở diễn.

Là cô đào đình đám ở Việt Nam, được các bầu show săn đón nhưng sau đó, Thanh Thanh Tâm từ bỏ tất cả mọi thứ ở quê nhà để sang Mỹ định cư và cũng từ đó, cuộc sống của nữ nghệ sĩ chẳng còn dễ dàng và phải chấp nhận làm lại từ đầu trên đất khách.

hình ảnh

Thanh Thanh Tâm là ngôi sao sáng trên sân khấu cải lương. (Ảnh: Yan)

Thanh Thanh Tâm sang Mỹ năm 2012 sau khi ly hôn. Tiếng Anh không rành nên nữ nghệ sĩ xin vào làm cho một tiệm spa của người Việt. Thời gian đầu với chị vô cùng khó khăn và chật vật, phải thay đổi nhiều công việc khác nhau và thường xuyên bị quản lý quát mắng. Tuy nhiên, Thanh Thanh Tâm vẫn cố gắng nhẫn nhịn và miệt mài vừa học vừa làm, đến nay chị đã có hai bằng về nail và mặt ở Mỹ.

hình ảnh

Nữ nghệ sĩ trải qua quãng thời gian khó khăn khi mới sang Mỹ. (Ảnh: Thanh Niên)

“Tôi qua Mỹ năm 2012 sau khi ly hôn, phải tự lực cánh sinh trong mọi chuyện. Trong nước, tôi là cô đào được các bầu show săn đón. Sang đây, tôi chấp nhận làm lại từ đầu. Tiếng Anh không rành, tôi xin vào làm cho các cơ sở spa của người Việt. Mới đầu, môi trường làm việc không phù hợp, tôi chuyển hết tiệm này sang tiệm khác.

Có thời gian, đi dọn bàn, thu ngân cho một tiệm phở, tôi bị một quản lý nhỏ hơn tôi nhiều tuổi quát mắng. Tối về nhà, tôi tủi thân, ngồi khóc, nhưng vực dậy bản thân bằng cách tự nhủ lặp đi lặp lại: Phải cố lên. Nơi đây không thoải mái như lúc còn ở quê nhà, tôi không cho phép bản thân đau ốm. Tôi quan niệm: Nghề nào cũng là nghề, tư cách con người mới quan trọng. Miệt mài vừa học vừa làm, đến nay, tôi có hai bằng chuyên về facial (mặt) và nail, do trung tâm đào tạo nghề của Mỹ cấp” – Thanh Thanh Tâm chia sẻ trên VnExpress.

hình ảnh

Có thời gian Thanh Thanh Tâm đi dọn bàn và bị quản lý nhỏ tuổi hơn quát mắng khiến chị vô cùng tủi thân. (Ảnh: VnExpress)

Nữ nghệ sĩ tiết lộ sau khi qua Mỹ, mỗi ngày chị dậy từ 5h30, chuẩn bị cơm nước cho hai con và mình mang theo đi làm. Đến 21h, Thanh Thanh Tâm mới về đến nhà và đã hơn 10 năm qua, gần như ngày nào chị cũng sinh hoạt như thế.

Cả một chặng đường dài, lý do duy nhất khiến Thanh Thanh Tâm cố gắng từng giây từng phút và vượt qua tất cả chính là vì hai con. Bên cạnh đó còn có tình thương của khán giả cũng như đồng nghiệp ở hải ngoại. Nhiều người nhận ra chị, thương cảm lại tặng vài trăm đô, tặng hoa và động viên.

hình ảnh

Nữ nghệ sĩ bên hai con. (Ảnh: Người Lao Động)

“Hai con là lý do khiến tôi cố gắng từng giây từng phút. Thâm tâm, tôi thấy có lỗi với các con vì đã không thể giữ cho con một mái ấm có mẹ và có cha. Ca Dao – con gái đầu, 38 tuổi – tốt nghiệp đại học về chuyên ngành thông tin, đã đi làm. Con trai Kim Tuyền, 25 tuổi, cũng đã trưởng thành, hiện quản lý một tiệm bánh trong khi đang học năm thứ hai ngành y tá. Tôi thích chăm sóc các con, xem đó là niềm vui, ví dụ như hàng ngày được chở con đi làm.

Tôi cũng nhận được tình cảm đong đầy của người Việt ở hải ngoại. Thời gian tôi làm việc ở tiệm phở, nhiều khán giả nhận ra, thương cho hoàn cảnh nên dúi tặng vài trăm USD. Vài người thủ thỉ động viên: “Cố lên nha cưng, công việc nào cũng như nhau”. Thỉnh thoảng vài ngày, có khán giả gửi bó hoa đến nơi tôi làm, rồi đồng nghiệp hay tin, đến ăn ủng hộ” – nữ nghệ sĩ trải lòng.

hình ảnh

Động lực để nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm cố gắng trên đất Mỹ cũng là vì hai con. (Ảnh: Gia Đình)

Ly hôn nhiều năm và được nhiều người ngỏ ý muốn cùng Thanh Thanh Tâm chia sẻ những vui buồn trong suốt quãng đời còn lại nhưng chị không tự tin đi thêm bức nữa. Nữ nghệ sĩ quen cuộc sống tự lập và cảm thấy thoải mái, yên ổn bên các con nên không muốn xáo trộn thêm nữa.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *