×
×

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng: Mẹ con Hồng Nhung rút đơn dần là vừa, CĐM đã phân tích luật

Tháng 3/2023, NS Vũ Linh được thông báo qua đời trong sự thương tiếc của đông đảo khán giả, đồng nghiệp. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 3 tháng sau, người nhà của cố nghệ sĩ dính vào một loạt tranh chấp liên quan đến tiền bạc cũng như cách cư xử và thái độ trong gia đình.

Thậm chí mới đây, em gái ruột Vũ Linh (NS Hồng Nhung) gửi đơn kiện, đòi chia tài sản với con ruột của cố nghệ sĩ. Ngoài ra, trong đơn kiện, NS Hồng Nhung có nhắc đến việc con gái của bà là Hồng Phượng cũng được hưởng 1 phần tài sản nhờ di chúc bằng miệng của NSƯT Vũ Linh.

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng, Hoa hậu Phương Lê giúp Hồng Loan chơi khô m.áu? - Hình 1

Ngay sau thông tin này, công chúng đã vô cùng phẫn nộ về hành động của em gái của cố NSƯT Vũ Linh. Họ cho rằng theo luật thừa kế thì không đến lượt em gái được quyền thừa hưởng tài sản của anh trai.

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng, Hoa hậu Phương Lê giúp Hồng Loan chơi khô m.áu? - Hình 2

Không chỉ thế, khán giả cho rằng những đoạn clip được đăng tải trong lúc nhậu của cố nghệ sĩ cũng không thể được xem là di chúc miệng. Theo đó, trong 1 đoạn clip được đăng tải cách đây khá lâu, NSƯT Vũ Linh từng nói: “Căn nhà này con ở (ám chỉ Hồng Phượng), đồng thời không được bán gì hết. Con với mẹ con sau này muốn cho Hồng Loan hay Tiểu Linh ở hay không là tùy con”. Ở một đoạn clip khác, ông hoàng cải lương hứa khi sức khỏe tốt, đi hát trở lại, ông sẽ mua cho cháu gái 1 chiếc xe hơi”.

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng, Hoa hậu Phương Lê giúp Hồng Loan chơi khô m.áu? - Hình 3

Khán giả cho rằng Hồng Phượng là người khác họ thì càng không có quyền thừa kế và di chúc miệng cũng không hợp pháp vì không thỏa mãn được các điều kiện dưới đây.

Cụ thể, theo điều 627 Bộ luật dân sự 2015 quy định hình thức của di chúc thì di chúc phải được lập thành văn bản, nếu không thể lập được bằng văn bản thì có thể di chúc bằng miệng. Do đó, di chúc miệng vẫn được pháp luật công nhận.

Bên cạnh đó, cần lưu ý 2 điều kiện thành lập di chúc miệng và thời gian di chúc miệng có hiệu lực được quy định trong điều 629 Bộ luật dân sự 2015.

Trường hợp tính mạng một người bị cái c.hết đe dọa và không thể lập di chúc bằng văn bản thì có thể lập di chúc miệng. Sau 3 tháng kể từ thời điểm di chúc miệng mà người lập di chúc còn sống, minh mẫn, sáng suốt thì di chúc miệng mặc nhiên bị hủy bỏ.

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng, Hoa hậu Phương Lê giúp Hồng Loan chơi khô m.áu? - Hình 4

Di chúc miệng được coi là hợp pháp phải đáp ứng được các điều kiện theo điều 630 Bộ luật dân sự 2015 như sau: Người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng của mình trước mặt ít nhất hai người làm chứng. Ngay sau khi người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng, người làm chứng ghi chép lại, cùng ký tên hoặc điểm chỉ.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày người di chúc miệng thể hiện ý chí cuối cùng, di chúc phải được công chứng viên hoặc cơ quan có thẩm quyền chứng thực xác nhận chữ ký hoặc điểm chỉ của người làm chứng.

Trong trường hợp không thỏa mãn được các điều kiện trên, di chúc miệng sẽ không có hiệu lực pháp lý. Khi đó, di sản sẽ được chia thừa kế theo quy định của pháp luật.

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng, Hoa hậu Phương Lê giúp Hồng Loan chơi khô m.áu? - Hình 5

Giữa lúc ồn ào của gia đình nghệ sĩ Vũ Linh đang cao trào, Hoa hậu Phương Lê tiếp tục có động thái ủng hộ Hồng Loan.

Trên trang cá nhân, Phương Lê viết: “Vẫn là câu hết nói nổi với cô 6. Gia đình cô 6 luôn miệng nói thương chú Vũ Linh, thương như một người dưng à? Mất cha còn cô còn chú, mà nở lòng nào cô 6 lại đi kiện cháu vì muốn giành tài sản của anh ruột để lại cho cháu mình.

Chú Vũ Linh đã sắp xếp ổn thỏa cho Hồng Loan trước khi đi, nhưng chắc chú chưa bao giờ nghĩ, người em của mình lại đối xử với chú và con gái chú như vậy.

Sau tất cả tiền còn quan trọng hơn cả tình thân!”.

Con gái Vũ Linh mất quyền thừa kế vì di chúc miệng, Hoa hậu Phương Lê giúp Hồng Loan chơi khô m.áu? - Hình 6

Cũng vì lẽ đó mà khi mẹ con cô 6 bị “đuổi” ra khỏi nhà, Phương Lê vô cùng hả hê. Cô nói: “Cái chuyện nó nên như vậy. Hồng Loan làm vậy không sai. Ví dụ người khác thì mình tội nghiệp, còn cô 6 thì mình không thấy tội nghiệp”.

Về phía Hồng Loan, Phương Lê hứa sẽ hỗ trợ luật sư nếu con gái cố nghệ sĩ cần sự giúp đỡ. “Nhìn Hồng Loan, Phương Lê thấy quá tội. Loan phải mạnh mẽ lên vì còn những đứa con nữa. Giờ là tài sản cuối cùng ông ngoại để lại cho con và cháu ngoại. Em còn lo cho các con, con em còn nhỏ lắm Loan.

Ví dụ sau này em thấy em có điều kiện mà họ sống biết điều, em có thể cho họ 1 ít gì đó coi như cái tình của cha em”.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *