×
×

Võ Hoài Nam: Tài tử “Vua bãi rác” nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị “ngh.iện”

Võ Hoài Nam từng được coi là một trong những tài tử hàng đầu của điện ảnh phía Bắc với nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có series “Cảnh sát hình sự”. Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Võ Hoài Nam kết hôn với nghệ sĩ múa Lan Anh kém anh 12 t.uổi.

Võ Hoài N.am s.inh năm 1965 tại thủ đô Hà Nội. Anh là tài tử điện ảnh đất Bắc một thời, để lại dấu ấn khó quên trong lòng nhiều khán giả xem truyền hình với những vai diễn ấn tượng: “Đầu gấu” Trọng ngang tàng của Vua bãi rác, Chiến – anh công an gan dạ và đầy mưu trí trong Cảnh sát hình sự hay đồ tể Nam bất cần mà “sát gái” của Chuyện phố phường…

Võ Hoài Nam “bén duyên” với nghệ thuật khá muộn so với nhiều đồng nghiệp cùng thời. Ở t.uổi ngoài 20, anh về nước sau khi đi xuất khẩu lao động, rồi được học nghề tại Nhà hát Kịch Trung ương. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong trần, tài tử sinh năm 1965 nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn lúc bấy giờ.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 1

Ngay trong lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Võ Hoài Nam đã được đạo diễn Hà Sơn mời vào vai chính trong bộ phim nhựa Truyền thuyết tình yêu thần nước. Những năm sau đó, nam diễn viên liên tục được góp mặt trong nhiều tác phẩm của các đạo diễn nổi tiếng như Lưu Trọng Ninh, Đặng Nhật Minh.

Năm 2003, anh được tham gia vào bộ phim điện ảnh Vua bãi rác của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, với vai diễn Trọng trong bộ phim này đã mang lại cho anh giải Diễn viên trẻ xuất sắc nhất trong LHP châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 47 tại Busan (Hàn Quốc). Đây có thể nói là vai diễn ghi dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Năm 2005, anh tham gia vào bộ phim Chuyện phố phường, Cảnh sát hình sự phần 1.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 2

Từ năm 2007, anh ít tham gia vào diễn xuất mà bôn ba vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, sau đó anh mở một quán ăn tại Hà Nội. Đến năm 2011, anh quay trở lại với điện ảnh khi tham gia vào diễn xuất trong bộ phim Song hùng kỳ dị do Nguyễn Duy Ngọc Võ làm đạo diễn. Sau vai diễn này, anh đã từ bỏ sự nghiệp điện ảnh mà dành thời gian cho gia đình chăm sóc con cái và kinh doanh khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Theo Võ Hoài Nam, để đi đến quyết định dừng làm nghề, anh từng trải qua khoảng thời gian chua chát khi chật vật với cuộc sống. Sau bộ phim Cảnh sát hình sự, dù là diễn viên có tiếng song cuộc sống của anh vẫn rất khó khăn. Tài tử của điện ảnh Việt một thời tâm sự nhìn cảnh con trai đói, cầm thìa múc hộp sữa rỗng khiến anh rơi nước mắt. Nam diễn viên nhớ lại: “Nghe tiếng con gõ vào thành hộp sữa không, mình thấy thương lắm. Tôi nghĩ thế này thì đi làm để làm gì, thôi ở nhà kiếm kinh tế để nuôi con. Mình đành hy sinh đam mê nghệ thuật để làm sao cho ổn định gia đình chứ cứ thế này thì c.hết. Có thể hai vợ chồng đói một tí cũng được nhưng con thì không chịu được. Thế là tôi nghĩ, bất cứ lời mời nào dù phim hay lắm cũng không làm”.

Sau khi dừng đóng phim, nam diễn viên cùng vợ mở quán nhậu. Anh tâm sự may mắn nhờ đồng nghiệp quý nên thường xuyên đến ủng hộ quán, từ đó kinh tế cũng khấm khá hơn. Dù công việc bận rộn nhưng Võ Hoài Nam cùng gia đình tự xoay xở, không thuê thêm người.

Sau một thời gian vắng bóng trên truyền hình, nhiều người đưa tin đồn diễn viên Võ Hoài Nam bị nghiện vào năm 2016. Trước thông tin này thì ông cũng có lời bộc bạch: Thời gian gia đình mới bắt đầu kinh doanh quán nhậu thì người ông gầy, cao bởi uống rượu quá nhiều mà ăn uống ít. Nhiều người thấy vậy thì cho rằng ông nghiện chứ không có bằng chứng hay thông tin nào xác nhận việc đó.

Võ Hoài Nam tếu táo, tôi thừa nhận mình bị nghiện … nhưng là nghiện tình, nghiện nghĩa, nghiện hạnh phúc gia đình.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 3

Hiện tại, Võ Hoài Nam có hôn nhân hạnh phúc bên vợ là nghệ sĩ múa Lan Anh, kém anh 12 t.uổi. Tổ ấm của họ có 4 người con, trong đó con trai lớn đã tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, con gái thứ hai là n.ữ s.inh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chia sẻ về cơ duyên gặp gỡ và quen biết vợ, Võ Hoài Nam cho rằng mọi thứ là duyên số. Nhắc về bạn đời, nam diễn viên tự hào khoe rằng cô từng là một diễn viên múa rất xinh đẹp. Dù khi ấy cả hai đều có nhiều vệ tinh vây quanh nhưng nhờ duyên số, họ đến với nhau sau một lần đóng quảng cáo chung.

Khi họ quyết định đến với nhau, gia đình hai bên đều ra sức phản đối, nhưng Võ Hoài Nam và Lan Anh vẫn quyết định sống chung với nhau. Chỉ vài năm sau đó, vợ nam nghệ sĩ mang thai con trai đầu lòng, đám cưới của họ mới được tổ chức trong sự chúc mừng của cả hai gia đình.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 4

Võ Hoài Nam kể thêm, khi ấy anh gán lại căn nhà đang ở cho bố mẹ vợ, lấy 80 triệu đồng, vừa tổ chức đám cưới, vừa ra ngoài thuê nhà rồi mở quán ăn. Dù vậy, cuộc sống hôn nhân của họ vẫn luôn hạnh phúc, vợ chồng gắn bó, đồng hành cùng nhau qua bao thăng trầm.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 5

Từ khi lấy nhau, Lan Anh cũng bỏ luôn nghề múa, giờ là một người phụ nữ đảm đang, vừa làm đầu bếp quán nhậu, vừa chăm lo chồng và 4 con. Võ Hoài Nam từng tâm sự: “Cưới nhau tôi bảo cô ấy bỏ nghề. Tôi cấm cô ấy không được đ.ánh son phấn, ngay cả sơn móng chân, móng tay tôi cũng “chúa ghét”. Ấy thế mà cô ấy nghe tôi tuyệt đối, rồi thành thói quen, giờ có cho tiền bảo đ.ánh son đ.ánh phấn cô ấy cũng không đ.ánh ấy chứ. Đúng là tôi gia trưởng, nóng tính, mỗi lần vợ chồng to tiếng, tôi mà trừng mắt lên cô ấy phải im ngay. Cô ấy hiểu tôi, chỉ lúc nào vợ chồng vui vẻ, cô ấy mới mang chuyện đó ra nói với chồng”.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 6

Trong một chương trình truyền hình, Võ Hoài Nam tâm sự, anh từng có t.uổi thơ dữ dội trước khi nổi tiếng. Nam diễn viên tự nhận mình là “một sản phẩm ngoài mong đợi” của bố mẹ. Khi anh còn rất nhỏ, bố mẹ chia tay. Võ Hoài Nam ở với bố và mẹ kế. Người này không có nhiều tình thương dành cho anh nên giữa họ thường xảy ra những mâu thuẫn, căng thẳng.

Chính vì từng phải chịu cảnh thiếu thốn tình cảm nên Võ Hoài Nam rất yêu thương và trân trọng gia đình nhỏ bé của mình.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 7

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, Võ Hoài Nam tái xuất trong bộ phim truyền hình Hương vị tình thân đóng cùng NSND Công Lý, Doãn Quốc Đam, Phương Oanh…

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 8

Sau gần 20 năm mới đóng phim, Võ Hoài Nam vẫn chứng tỏ tài năng của một diễn viên kỳ cựu. Anh nhiều lần khiến người xem khóc nghẹn vì diễn xuất tự nhiên, chân thật trong vai một người cha hết lòng yêu thương nhưng mặc cảm, dằn vặt không dám nhận con vì mang trong lòng nhiều tâm tư và nỗi oan khuất.

Võ Hoài Nam: Tài tử Vua bãi rác nghỉ đóng phim để mở quán nhậu, thừa nhận bản thân bị nghiện - Hình 9

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *