×
×

Từng vướng ồn ào bị đàn anh đuổi khỏi sân khấu, NSƯT Thành Lộc lần đầu nói rõ lý do rời IDECAF, công bố tự mở sân khấu kịch mới

NSƯT Thành Lộc cho biết việc chia tay sân khấu IDECAF là “chuyện có thiệt 100%”. Anh cũng tiết lộ thêm sau khi rời IDECAF, anh và các đồng nghiệp của mình sẽ lập sân khấu mới mang tên “Thiên Đăng”.

Đây được xem tụ điểm xem kịch mới của khán giả thành phố Hồ Chí Minh.

Vào chiều 17/7, nghệ sĩ Thành Lộc tiết lộ thông tin về việc thành lập sân khấu kịch mới. Theo đó, đây là ngã rẽ mới của nam nghệ sĩ sau 25 năm gắn bó cùng IDECAF.

Sân khấu sẽ ra mắt vào tháng 9 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đích thân nghệ sĩ Thành Lộc sẽ dàn dựng các vở diễn và hướng dẫn cho các nghệ sĩ cộng tác.

Theo nam nghệ sĩ, sở dĩ sân khấu có tên “Thiên Đăng” vì nó mang hàm ý tượng trưng ngọn đèn trời và cũng là ánh đèn của sân khấu. Thành Lộc nói lý do thôi thúc anh lập sân khấu này vì muốn khán giả có thêm một địa chỉ mới để xem kịch, giải trí.

NSƯT Thành Lộc lần đầu nói rõ lý do rời IDECAF, công bố tự mở sân khấu kịch mới - Hình 2

Trước đó, Thành Lộc công bố ngưng diễn kịch người lớn tại IDECAF hồi cuối tháng 5/2023. Anh đã có khoảng 26 năm gắn bó sân khấu kịch IDECAF và là một nhân tố không thể thiếu, góp phần lôi kéo khán giả mua vé xem các vở diễn.

Nói về lý do rời Idecaf, anh nhấn mạnh bất cứ cuộc chia tay nào cũng bắt nguồn từ những bất đồng trong quan điểm hoặc suy nghĩ.

Anh nói dù hoạt động ở sân khấu nào anh vẫn là người làm công. Vậy nên một khi không đồng nhất suy nghĩ với chủ thì sẽ rất khó để tiếp tục làm việc.

Thành Lộc cũng từng khiến dân tình chú ý khi đăng tải trên trang cá nhân bài viết chia sẻ về câu chuyện giữa anh và IDECAF.

NSƯT Thành Lộc lần đầu nói rõ lý do rời IDECAF, công bố tự mở sân khấu kịch mới - Hình 3

Cụ thể, trên trang cá nhân, NSƯT Thành Lộc cho biết cái tên Thái Dương là do anh đặt cho công ty và logo của công ty cũng do anh nhờ bạn của mình, cố hoạ sĩ Nhã Bình vẽ nhưng không lấy thù lao vì là bạn của nam nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, NSƯT Thành Lộc cũng cho hay: “Giữa tháng 5-2022 Lộc từ nhiệm vai trò phó giám đốc chỉ đạo nghệ thuật của sân khấu IDECAF (thuộc công ty Thái Dương) sau 26 năm cùng làm việc, tức là bước ra khỏi ban giám đốc công ty Thái Dương, chỉ tiếp tục cộng tác với tư cách là diễn viên và đạo diễn của các vở đang diễn trong dàn kịch mục hiện hành.

Và năm nay 2023, chuyện chia tay với công ty Thái Dương là chuyện có thiệt 100%. Trước mắt là từ giã sân khấu kịch người lớn (sân khấu kịch idecaf 28 Lê Thánh Tôn, quận 1)”.

Đồng thời, anh cũng khẳng định: “Chuyện bỏ nghề, bỏ sân khấu là chuyện 100% thất thiệt”.

Dù vậy, anh vẫn giúp cho Thái Dương trình diễn trong chuỗi hoạt động sân khấu thiếu nhi Ngày xửa ngày xưa trong suốt mùa hè 2023 này là chuyện có thiệt 100% .

“Tuy vậy, giúp cho Thái Dương trình diễn trong chuỗi hoạt động sân khấu thiếu nhi Ngày xửa ngày xưa 34 trong suốt mùa hè 2023 là chuyện có thiệt 100%. Học trò còn nghỉ hè thì Lộc còn diễn, học trò nhập học thì thôi” – nam nghệ sĩ bộc bạch.

Suốt nhiều năm theo đuổi nghiệp sân khấu, anh thành danh với những vở diễn dành cho thiếu nhi, đáng chú ý là “Ngày xửa ngày xưa”. Ngoài ra, với các vở diễn sân khấu như: “Cậu đồng”, “Ngôi nhà không có đàn ông”, “Hợp đồng mãnh thú”, “Tấm Cám”… cũng làm nên tên t.uổi của anh.

NSƯT Thành Lộc còn là gương mặt quen thuộc được nhiều bạn nhỏ yêu mến với hàng loạt tác phẩm kịch thiếu nhi như: Dế Mèn (Dế mèn phiêu lưu ký), Chuột tiên (Cô bé lọ lem), Thúy Mama (Công chúa chích chòe), Sói ghẻ (Cậu bé rừng xanh)…

NSƯT Thành Lộc khá đa năng khi chuyển hướng làm đạo diễn các tác phẩm như: Bí mật vườn Lệ Chi, Ngàn năm tình sử, giúp anh giành giải Mai Vàng – hạng mục Đạo diễn sân khấu vào các năm 2007 và 2009.

Nghệ sĩ Thành Lộc còn góp mặt trong các phim điện ảnh với vai nhỏ, như “Mùi ngò gai”, “Chàng trai năm ấy”, “Tấm Cám chuyện chưa kể…, làm giám khảo Vietnam’s Got Talent 2012. Anh từng giữ vai trò Phó Giám đốc sân khấu kịch IDECAF.

NSƯT Thành Lộc lần đầu nói rõ lý do rời IDECAF, công bố tự mở sân khấu kịch mới - Hình 6

Những năm gần đây, Thành Lộc ít xuất hiện trên phim ảnh hay các chương trình truyền hình, nghệ sĩ dành toàn bộ năng lượng cho kịch.

Trước tin đồn này, liên tiếp sau đó những vở diễn có Thành Lộc luôn được khán giả ái mộ lùng sục mua vé. Và sau mỗi vở diễn kết thúc, Thành Lộc đều có những chia sẻ đầy tâm trạng, có những vở ảnh đăng poster và ghi Kết thúc.

Nhiều nghệ sĩ như Đại Nghĩa, Hữu Châu, Kim Xuân… cũng đã có những chia sẻ tình cảm với từng vở diễn và nói lời tạm biệt những vở đã đi cùng họ hơn 20 năm.

NSƯT Thành Lộc lần đầu nói rõ lý do rời IDECAF, công bố tự mở sân khấu kịch mới - Hình 7

Chuyện chia tay giữa Thành Lộc với sân khấu kịch IDECAF, trước mắt là mảng kịch người lớn đã râm ran đồn đãi trong giới lâu nay. Tuy nhiên, rất nhiều người làm nghề cảm thấy tiếc vì sự đứt gãy của mối quan hệ này. Nhìn lại 26 năm vừa qua, có thể nói, “mối tình đẹp” ấy sẽ luôn được lưu giữ trong mỗi khán giả yêu mến sân khấu kịch.

NSƯT Thành Lộc lần đầu nói rõ lý do rời IDECAF, công bố tự mở sân khấu kịch mới - Hình 8

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *