×
×

NSND Trọng Trinh: “Cây đa, cây đề” của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi

NSND Trọng Trinh là một diễn viên gạo cội của làng phim truyền hình phía Bắc, ông sở hữu nhiều vai diễn ấn tượng. Với nhiều diễn viên thế hệ trẻ, Trọng Trinh đóng vai trò là người dẫn dắt, truyền cảm hứng và lửa nghề.

NSND Trọng Trinh kể về tình yêu dành cho nghệ thuật đến với ông một cách rất tự nhiên. Thuở nhỏ, vì cha là một cán bộ văn hóa, nên ông và gia đình sống trong một khu tập thể dành cho văn nghệ sĩ. Hàng đêm được xem các vở diễn thuộc nhiều loại hình khác như chèo, cải lương, kịch,… dòng m.áu nghệ thuật đã chảy trong ông tự lúc nào.

Tuy nhiên, khi lớn lên, Trọng Trinh lại đi học một nghề khác. Vốn dĩ tưởng rằng sẽ không làm nghệ thuật nhưng rồi cuối cùng cơ duyên lại đưa ông gắn bó với nó suốt hàng chục năm qua. Vượt qua sự cấm cản của bố, NSND Trọng Trinh quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn đến cùng và thành công.

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 1

Có xuất phát điểm là một diễn viên kịch, sân khấu, nhưng NSND Trọng Trinh lại được đông đảo khán giả nhớ đến hơn cả với các vai diễn trên màn ảnh. Trong suốt sự nghiệp, ông đã tham gia hàng chục phim truyền hình và điện ảnh, sở hữu rất nhiều vai diễn ấn tượng, trong đó phải kể đến các bộ phim truyền hình gây tiếng vang như “Nhật ký vàng anh 2”, “Chạy trốn thanh xuân”, “Mưa bóng mây”, “Nàng dâu oder”…

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 2

Ngoài vai trò diễn viên, Trọng Trinh còn là đạo diễn nổi tiếng của hàng loạt phim truyền hình đình đám như “Cầu vồng tình yêu”, “Tình yêu không hẹn trước”, “Mưa bóng mây”, “Zippo, Mù tạt & Em”… NSND Trọng Trinh đạt giải vàng trong Liên hoan Phim truyền hình Toàn quốc năm 1998 trong phim “Sông Tranh”, hay giải vàng trong Liên hoan Phim truyền hình Toàn quốc năm 2002 phim “Sang sông”. Sau đó, ông còn thành công với Nấc thang mới, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu…Hàng loạt bộ phim ông “cầm trịch” đã trở thành những tác phẩm truyền hình ăn khách.

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 3

Trong suốt sự nghiệp, NSND Trọng Trinh luôn được đồng nghiệp, bạn bè, học trò và người hâm mộ nể phục. Dù gia đình không theo nghiệp nghệ thuật nhưng bằng sự cần mẫn chăm chỉ lao động nghiêm túc trong sự nghiệp nên ông đã đạt được những thành công lớn. Công việc suôn sẻ trọn vẹn nhưng chuyện riêng tư của NSND Trọng Trinh cũng lắm nỗi gian truân. Lấy vợ năm 1987, bà không hoạt động cùng ngành nhưng họ vẫn dành cho nhau những điều hạnh phúc tốt đẹp. Tuy nhiên 20 năm sau khi mọi thứ đã ổn định, con cái khôn lớn thì gia đình NSND Trọng Trinh tan vỡ.

Nói về nguyên nhân chia tay, Đạo diễn “Cầu vồng tình yêu” bày tỏ: “Dĩ nhiên, không có đứa con nào muốn bố mẹ nó chia tay nhưng chứng kiến bao nhiêu năm, chúng nó biết muốn bố mẹ sống tiếp với nhau cũng khó nên hiểu đến lúc phải như thế và chấp nhận.

Khi mà vợ chồng càng ngày càng xa nhau về văn hóa, quan điểm thì người ta chỉ chịu nhau đến một lúc nào đó thôi, khi không chịu được nữa thì đành dứt áo ra đi”. NSND Trọng Trinh cũng cho biết chính vợ là người không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Sau khi ly hôn, anh đã bị sốc một thời gian dài, mất niềm tin vào phụ nữ. Thậm chí, bạn bè cũng khuyên NSND Trọng Trinh nên sống độc thân để được tự do tự tại.

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 4

Nói về điều đã qua, nam nghệ sĩ sinh năm 1957 trải lòng: “Cuộc sống này có nhiều điều uẩn khúc và mong manh lắm nhưng đời là thế. Đã sống với nhau 20 năm mà còn chia tay thì đau xót đến dường nào nhưng mình phải chấp nhận. May là các con tôi rất ngoan, chúng nó hiểu hết. Dĩ nhiên, không có đứa con nào muốn bố mẹ nó chia tay nhưng chứng kiến bao nhiêu năm, chúng nó biết muốn bố mẹ sống tiếp với nhau cũng khó nên hiểu đến lúc phải như thế và chấp nhận”.

Nhưng rồi duyên số khéo se, năm 2011, NSND lại làm đám cưới với một người phụ nữ quê gốc Đà Nẵng kém 16 t.uổi. Chị cũng từ đổ vỡ trong hôn nhân. Họ tìm được sự đồng điệu trong tâm hôn và đến với nhau như một lẽ tự nhiên.

Vợ thứ hai của nghệ sĩ Trọng Trinh tên là Lan Phương, người Đà Nẵng. Cả hai quen nhau qua bạn bè giới thiệu. Chính Lan Phương là người chủ động tán tỉnh khiến NS Trọng Trinh “rơi vào lưới tình”.

Trong mắt nghệ sĩ Trọng Trinh, vợ ông là người thấu hiểu và hy sinh: “Tôi xem cô ấy vừa là bạn vừa là vợ. Dù kém tôi 16 t.uổi nhưng cô ấy chín chắn, già dặn, có nhiều quan điểm sống mà tôi cũng phải tham khảo. Vì cả hai đều cá tính mạnh nên quan trọng là biết dung hòa, chấp nhận những cái chưa tốt, chưa hay ở nhau, hy sinh và nhường nhịn nhau. Cuộc sống mà, đâu có người nào hoàn hảo”.

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 5

Do tính chất công việc, nam nghệ sĩ phải diễn cảnh tình cảm với nhiều bạn diễn nữ, tuy nhiên vợ ông luôn thông cảm và hiểu rằng mọi thứ đều phục vụ cho bộ phim. Bản thân Trọng Trinh cũng luôn rõ ràng giữa công việc và tình cảm, để vợ không lo lắng và buồn lòng.

NSND Trọng Trinh không ngại tiết lộ lý do yêu vợ trẻ gốc Đà Nẵng. Ông tâm sự: “Phải nói thật, phụ nữ miền Trung chăm sóc chồng rất chu đáo và hết lòng. Từ chuyện ăn uống, quần áo, sức khoẻ… Mỗi lần đi làm phim, cô ấy lại tự tay chuẩn bị mọi thứ. Nhiều khi đến đoàn làm phim mọi người cứ ganh tị. Có người bảo: “Anh lấy vợ trẻ mà sướng nhỉ, em cũng lấy vợ trẻ mà không được một tí của anh”. Nhiều khi tôi trêu lại “Cái đó là do người chồng, bọn mày xem lại nước ăn ở của mình như thế nào mà vợ đối không tốt”.

Vì muốn toàn tâm lo cho hai con trai, NSND Trọng Trinh quyết định không sinh thêm con trong cuộc hôn nhân thứ hai: “Tôi không cố tình không có con, nếu muốn tôi đã có con từ lâu rồi vì chúng tôi vẫn rất khỏe mạnh. Tôi quyết để mọi chuyện thuận theo tự nhiên chứ không cố gắng để có”.

Hiện tại, khi bước sang t.uổi 66, NSND Trọng Trinh có cuộc sống viên mãn, êm đềm bên vợ và con cháu. Trên trang cá nhân, ông thường xuyên đăng tải những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc bên gia đình, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 6

Hai con trai của NSND Trọng Trinh cũng đều đã khôn lớn, trưởng thành. Nam nghệ sĩ cũng đã lên chức ông nội. Ông hạnh phúc tâm sự: “Đó là một trải nghiệm rất mới lạ và vô cùng hạnh phúc. Khi tôi đang sống trong guồng quay bình thường của cuộc đời, bỗng nhiên có thêm một đ.ứa t.rẻ xuất hiện. Nó bi bô, quấn quýt ông, đáng yêu lắm!“.

NSND Trọng Trinh: Cây đa, cây đề của truyền hình phía Bắc, ngưỡng U70 hạnh phúc bên vợ kém 16 t.uổi - Hình 7

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *