×
×

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa nhưng bạc mệnh, ra đi để lại thư tuyệt mệnh đầy bí ẩn

Nói đến diễn viên nổi tiếng bậc nhất những năm 1990 phải kể đến cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh, hay còn được gọi với biệt danh Lê Công.

Tài năng diễn xuất của anh được công nhận qua nhiều bộ phim và giải thưởng song cuộc đời ngắn ngủi khép lại ở t.uổi 29 khiến khán giả không khỏi thương tiếc. Đến nay, dù đã qua thế giới bên kia 26 năm nhưng tên t.uổi của anh vẫn được nhắc đến như là một huyền thoại của nền phim ảnh nước nhà.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 1

Lê Công Tuấn Anh – tài tử nổi danh một thời của điện ảnh Việt. (Ảnh: Tư liệu phim)

T.uổi thơ cơ cực nhưng sớm nổi tiếng vì tài năng diễn xuất, đời tư gắn liền với 2 người phụ nữ

Lê Công Tuấn Anh sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn khi bố mẹ anh ly hôn từ sớm. Biến cố này buộc anh phải tự kiếm sống bằng đủ mọi cách từ đ.ánh giày đến bán báo. Năm 12 t.uổi, anh được đưa vào trường Giáo dục Thiếu niên để học văn hoá, học nghề. Sau đó, anh về sống cùng cô ruột ở Quận 3, TP.HCM để tiếp tục đi học và có nghề thợ hàn.

Ở ngôi trường mới, anh đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi văn nghệ. Cũng trong giai đoạn này mà anh gặp gỡ được NS Lê Bình, ông là người phát hiện ra năng khiếu của cậu bé Lê Công Tuấn Anh và giúp anh tiếp xúc với kịch nói. Sau đó, nam diễn viên quá cố được NS Kim Cương đưa vào đoàn kịch và góp mặt trong các vở kịch và tạo được sự chú ý. Anh được các đoàn phim chú ý và bắt đầu có vai nhỏ trong phim Tim Vàng năm 1989.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 2

Lê Công Tuấn Anh trong phim Vị Đắng Tình Yêu với vai diễn Quang “Đông ki sốt” đình đám năm nào. (Ảnh: Tư liệu phim)

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 3

Vai diễn bác sĩ đã mang đến cho anh những thuận lợi để phát triển sự nghiệp. (Ảnh: Tư liệu phim)

Đến năm 1990, Lê Công được đạo diễn Lê Xuân Hoàng mời đóng vai bác sĩ Quang “Đông ki sốt” trong bộ phim Vị Đắng Tình Yêu. Bộ phim nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” phòng vé khắp cả nước và trở thành phim có doanh thu cao nhất thập niên 1990. Cùng với đó, tên t.uổi của nam diễn viên trẻ vụt sáng trở thành ngôi sao màn ảnh, thần tượng của giới trẻ.

Bàn đạp từ vai diễn trên đã giúp anh tiếp tục xuất hiện trong loạt bộ phim đình đám khác như Vĩnh Biệt Cali, Hoa Quỳnh Nở Muộn, Bến Bờ Khát Vọng, Ngọt Ngào Và Man Trá,… Trung bình một năm Lê Công Tuấn Anh đóng đến 20 bộ phim, có bộ phim anh chỉ có 4 ngày, thậm chí là 2 ngày để hoàn thành. Giai đoạn này, không một ai là không biết đến danh của NS Lê Công, các vai diễn cũng đem đến cho anh 3 giải Mai vàng ở hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất từ 1993 đến 1995.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 4

Lê Công Tuấn Anh từng 3 năm liên tiếp nhận giải Mai Vàng (1993-1995). (Ảnh: Tư liệu báo Người lao động)

Ngoài sự nghiệp lên như diều gặp gió, chuyện tình của nam diễn viên quá cố cũng là điều khiến khán giả quan tâm. Được biết, sinh thời Lê Công nổi tiếng là lãng tử, đa tình nhưng khi dành tình cảm cho ai lại rất chung thuỷ. Người con gái ghi dấu ấn trong cuộc đời nam nghệ sĩ sâu đậm nhất là cựu người mẫu Minh Anh. Bên cạnh đó, diễn viên Đào Vân Anh cũng thường được nhắc đến nhiều khi nói về chuyện tình cảm của anh.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 5

Với vẻ lãng tử, nam diễn viên dễ dàng khiến các cô gái xiêu lòng. (Ảnh: Tư liệu Người lao động)

Người mẫu Minh Anh từng tố Vân Anh là người thứ ba xen vào cuộc tình giữa cô và nam tài tử. Sau đó nữ diễn viên phủ nhận điều này và cho biết Lê Công chia tay với Minh Anh trước khi muốn tiến đến một mối quan hệ với cô, dù sau đó cô đã từ chối. Sau này Vân Anh còn cho rằng cô luôn bị Minh Anh quấy rối, thậm chí là bị tố có thai với Lê Công Tuấn Anh.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 6

Cựu người mẫu Minh Anh – người từng có mối tình với nam tài tử lúc sinh thời. (Ảnh: Vietnmanet)

Sự ra đi đột ngột nhiều bí ẩn khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp ở t.uổi 29

Buổi sáng định mệnh ngày 17/10/1996, công chúng bàng hoàng trước thông tin nam tài tử Lê Công Tuấn Anh “ra đi”. Sáng hôm ấy, Minh Anh đã đến nhà bạn trai để nói chuyện lần cuối kể từ ngày hai người gặp trục trặc tình cảm 4 tháng trước. Anh giữ thái độ lạnh lùng, không nói gì khiến nữ người mẫu giận dỗi bỏ về, không thèm nghe điện thoại của anh. Sau đó, anh được phát hiện đã từ giã cõi đời trong khi trên tay còn ôm cuốn sổ ghi những lời yêu thương dành cho Minh Anh và bức ảnh chụp chung với Vân Anh.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 7

Nam tài tử khiến cả nước bàng hoàng vì sự ra đi của mình. (Ảnh: Tư liệu)

Trên một tấm bìa cứng, nam nghệ sĩ để lại dòng chữ: ” Phúc, điện thoại cho Minh Anh số… Cái bao xốp trắng đưa cho Minh Anh giùm anh nhé. Nói với Minh Anh tao yêu Minh Anh nhiều lắm”. Người ta cũng thấy một tấm ảnh của người mẫu Minh Anh, mặt sau có viết: ” Anh yêu em nhất trên đời”.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 8

Anh có mối tình sâu đậm với người mẫu Minh Anh. (Ảnh: Tư liệu)

Trong nhật ký của Lê Công, trang đề ngày 15/10/1996 có bút tích như lời trăng trối : “…Còn 3 triệu đồng và đầu máy video bán đi để lấy tiền làm đám tang. Một số khác như tivi, cassette, dây chuyền thì cho một số người thân. Còn chiếc Phonelink có số trùng với ngày sinh của Minh Anh thì tặng lại Minh Anh làm kỷ niệm…”. Cuối trang có thêm dòng chữ: “Rất hạnh phúc và thanh thản ra đi…”.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 9

Anh rời bỏ cuộc sống ở độ t.uổi 29 t.uổi, khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. (Ảnh: Tư liệu)

Sự ra đi của nam diễn viên nổi tiếng là cú sốc của nhiều người. Nhiều suy đoán về sự ra đi của Lê Công khiến búa rìu dư luận khi ấy tập trung vào Minh Anh buộc cô phải giải nghệ và sang Singapore sinh sống. Mãi đến sau này, cô mới được bạn bè, đồng nghiệp minh oan.

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 10

Trong vòng 6 năm, anh góp mặt trong ít nhất 60 bộ phim. (Ảnh: Tư liệu phim)

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 11

Sự kiện nam diễn viên ra đi đã trôi qua 26 năm. (Ảnh: Tư liệu)

Lê Công Tuấn Anh: Diễn viên tài hoa và sự ra đi bí ẩn chưa lời giải - Hình 12

Anh vẫn là tượng đài của nền phim ảnh nước nhà. (Ảnh: Tư liệu)

Còn nhiều điều bí ẩn sau sự ra đi đáng tiếc của Lê Công Tuấn Anh. Dù biến cố đã xảy ra cách đây 26 năm, làng giải trí có nhiều đổi thay song danh tiếng của anh vẫn còn được các thế hệ nhắc đến. Hằng năm, cứ đến dịp giỗ, các nghệ sĩ từng gắn bó với nam tài tử bạc mệnh đều tề tựu để thắp cho anh nén nhang và ôn lại kỷ niệm.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *