×
×

Giải nghệ lúc sự nghiệp ở đỉnh cao, Ánh Viên tự về mở lớp dạy bơi không lo áp lực thành tích, giờ còn là Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam

Dân mạng cảm thán, người con gái trong những bài văn mẫu – Nguyễn Thị Ánh Viên – cuối cùng cũng đã gia nhập trào lưu ‘flex đến hơi thở cuối cùng’.

Gần đây, trend “flex” nổi rần rần khắp mạng xã hội thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người nổi tiếng như hoa hậu, ca sĩ, hot girl thi nhau khoe những thành tích đáng tự hào của bản thân. Đến tối 17/7, cựu VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên cũng chính thức gia nhập trào lưu bằng bức ảnh tươi rói trong lễ nhận quyết định nâng bậc lương, thăng quân hàm quân nhân chuyên nghiệp đợt 1 năm 2023.

Ánh Viên diện bộ đồ quân nhân nghiêm trang, gương mặt nở nụ cười rạng rỡ. Cô chính thức trở thành Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam vào ngày 5/7/2023, ở độ tuổi 26. Đây là thành tích vô cùng đáng tự hào với một nữ quân nhân.
Ánh Viên “flex” khiến dân mạng khen nức nở
Dưới phần bình luận, dân mạng thi nhau để lại bình luận khen ngợi nữ kình ngư của thể thao Việt Nam. Có người cho rằng Ánh Viên là người thích hợp nhất để chốt lại trào lưu “flex” rầm rộ những ngày qua bởi tài năng cũng như độ nổi tiếng của cô nàng.

Nguyễn Thị Ánh Viên là cựu VĐV bơi lội thuộc Đoàn Thể thao Quân đội và nhiều năm là thành viên nòng cốt của Đội tuyển Bơi lội Quốc gia Việt Nam. Ánh Viên nổi tiếng với biệt danh “tiểu tiên cá” khi sở hữu nhiều kỷ lục của bơi lội Việt Nam như VĐV giành nhiều huy chương nhất (25 HCV, 9 HCB, 2 HCĐ sau 5 lần dự SEA Games), phá 8 kỷ lục SEA Games chỉ trong một kỳ đại hội. Ngoài ra, Ánh Viên sở hữu 1 HCV và 1 HCĐ ở giải vô địch châu Á 2016, 2 HCĐ ASIAD 2014. Cô cũng có 3 lần liên tiếp đại diện Việt Nam dự Olympic vào các năm 2012, 2016, 2020.

Tài năng và bản lĩnh của kình ngư người Cần Thơ được người hâm mộ Việt Nam yêu mến, tự hào. Cô nhiều lần được đưa vào đề thi cũng như sách giáo khoa và rất nổi tiếng với người dân Việt Nam mọi lứa tuổi.

Tháng 3/2022, Ánh Viên chính thức giải nghệ, chia tay Đội tuyển Quốc gia. Sau giải nghệ, Ánh Viên trở thành cô giáo dạy bơi, tích cực truyền tải thông điệp sống hạnh phúc đến mọi người. Cô cũng tham gia nghiên cứu khoa học về bơi lội và đạt giải Nhất toàn quốc vào tháng 5 vừa qua.
Ánh Viên trình bày đề tài nghiên cứu tại Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực thể dục thể thao
Sau giải nghệ, nữ kình ngư luôn xuất hiện với hình ảnh đầy năng lượng tích cực
Ánh Viên chuyên tâm với công việc dạy bơi cho trẻ em

Ánh Viên khoe quân hàm Trung tá khiến dân mạng trầm trồ

Nguyễn Thị Ánh Viên khiến dân mạng trầm trồ khi hưởng ứng trào lưu “khoe” thành tích cá nhân.

Nguyễn Thị Ánh Viên hưởng ứng trào lưu khoe thành tích cá nhân nở rộ trong giới trẻ trên mạng xã hội bằng bài đăng ngắn gọn gồm một bức ảnh và dòng mô tả: “Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam”.

Ánh Viên đăng hình ảnh cô mặc quân phục và thông báo được thăng quân hàm Trung tá từ ngày 5/7/2023.

Ánh Viên được Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 4 (Trực thuộc Quân khu 9) tuyển chọn và đào tạo từ năm 10 tuổi. Đầu năm 2012, Ánh Viên được Bộ Tổng Tham mưu chuyển chế độ phục vụ từ Công nhân viên quốc phòng sang Quân nhân chuyên nghiệp với hàm Thượng uý. Khi đó, Ánh Viên mới 19 tuổi.

Nữ vận động viên có biệt danh “Tiểu tiên cá” mang quân hàm Thiếu tá trước khi quyết định dừng thi đấu đỉnh cao và từ giã đội tuyển bơi lội Việt Nam.
Ánh Viên được thăng quân hàm Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp.
Nguyễn Thị Ánh Viên từng giành được 25 Huy chương Vàng SEA Games. Cô là một trong những vận động viên biểu tượng của thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Sau khi trải qua những áp lực nặng nề từ việc sa sút thành tích, phong độ, niềm tự hào của bơi lội nước nhà quyết định khép lại giấc mơ cống hiến cho thể thao nước nhà. Việc Ánh Viên lựa chọn gác lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở tuổi 26 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng.

Dù mới lấn sân sang các nền tảng mạng xã hội, Ánh Viên nhanh chóng cho thấy sức ảnh hưởng của mình với những video liên tục xuất hiện trên top thịnh hành.

Các video được Ánh Viên đăng tải tập trung chia sẻ nội dung kiến thức bơi lội như các kỹ thuật bơi, kỹ thuật nổi,…Cô thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng nhờ kiến thức chuyên sâu, cách chia sẻ gần gũi của mình.

Tháng 5/2023, Ánh Viên tham dự lễ khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em TP.HCM. Đồng thời, cựu VĐV bơi lội này sẽ tiếp tục làm đại sứ chương trình phòng chống đuối nước cho trẻ em do Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Thời gian qua, Ánh Viên không chỉ trực tiếp dạy các kĩ thuật bơi cơ bản cho trẻ em, cô còn nỗ lực dùng hình ảnh của mình để khơi dậy tình yêu với bơi lội cho trẻ em. Việc một VĐV giành nhiều vinh quang trong sự nghiệp như Ánh Viên trực tiếp giảng dạy bơi lội dễ dàng thu hút sự quan tâm từ gia đình và trẻ nhỏ.

Do đó, Ánh Viên không chỉ giảng dạy ở TP.HCM. Cô sẽ cùng Hội đồng Đội Trung ương đến với nhiều địa phương vùng sâu vùng xa để tiếp tục công việc này.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *