×
×

Cuộc sống hiện tại của dàn DV ‘Biệt động Sài Gòn’: Người viên mãn, người khốn khổ vì bài bạc, bệnh tật

Nếu Thương Tín lừng lẫy một thời phải sống nghèo khó, bệnh tật khi về già thì nghệ sĩ Thanh Loan, Hai Nhất lại có cuộc sống ổn định, viên mãn bên con cháu.

Lên sóng năm 1986, Biệt Động Sài Gòn là một điểm sáng cho điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ. Không chỉ lập kỷ lục phòng vé, bộ phim còn đưa tên tuổi của hàng loạt nghệ sĩ như Quang Thái, Thương Tín, Hà Xuyên, Hai Nhất, Thanh Loan… đến gần hơn với công chúng.

(Nguồn: Internet)

Sau gần 4 thập niên trôi qua, tác phẩm vẫn luôn là bộ phim được yêu thích cho đến hiện tại. Song, cuộc đời của dàn diễn viên chính trong phim đã có nhiều thay đổi.

Nghệ sĩ Quang Thái

Nghệ sĩ Bùi Quang Thái vào vai trùm tình báo Tư Chung – ông chủ hãng sơn Đông Á. Khi vào vai trùm tình báo Tư Chung, ông đã 45 tuổi nhưng được chọn nhờ gương mặt lai Tây, vẻ ngoài vừa hào hoa vừa dễ gần. Vai diễn trùm tình báo Tư Chung được ông lột tả ấn tượng trên màn ảnh, chinh phục được khán giả.

(Nguồn: Internet)

Trong phim, cảnh khiến ông day dứt là Tư Chung ôm xác đồng đội – ni cô Huyền Trang (nghệ sĩ Thanh Loan đóng). Đây cũng là phân cảnh để lại nhiều nỗi day dứt và thương cảm của khán giả .

Khác với hình tượng trên phim, ngoài đời, nghệ sĩ Quang Thái là một người sống rất ôn hoà, điềm đạm, kiệm lời và khá nội tâm. Nam nghệ sĩ cũng sống thanh bạch và chừng mực lắm.

(Nguồn: Internet)

Tuy nhiên cuộc sống riêng tư của Tư Chung cũng khá nhiều gian truân, lận đận. Cả hai người vợ của anh đều tên là Yến và đều mất khá sớm. Đến tháng 6.2019, ông qua đời tại Hà Nội sau thời gian dài bị bệnh tai biến, hưởng thọ 83 tuổi. Những năm tháng cuối đời, bệnh tai biến khiến ông mất trí nhớ.

Nghệ sĩ Thanh Loan
Dù đã 35 năm trôi qua, nhiều thế hệ khán giả vẫn luôn nhớ đến nghệ sĩ Thanh Loan với vai Ni cô Huyền Trang trong bộ phim Biệt động Sài Gòn.

(Nguồn: Internet)

Vào vai ni cô Huyền Trang – nữ chiến sĩ phải khoác áo tu hành để hoạt động. Với vẻ đẹp thánh thiện, Thanh Loan được đạo diễn Long Vân chấm vai. Hồi ấy, bà đang là phát thanh viên của Truyền hình Công an Nhân dân. Bên cạnh “Biệt động Sài Gòn”, Thanh Loan ghi dấu ấn với nhiều phim như: “Người về đồng cói”, “Bài ca ra trận”, “Phương án ba bông hồng”, “Nơi tình yêu đã chết”…

(Nguồn: Internet)

Sau này, này bà sang học đạo diễn và được đề bạt làm Phó Giám đốc Hội Điện ảnh của Bộ Công an. Sau khi nghỉ hưu, NSƯT Thanh Loan hiện là Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội.

(Nguồn: Internet)

Về đời tư NSƯT Thanh Loan kết hôn năm 23 tuổi. Nữ nghệ sĩ có hai con, một trai một gái đã trưởng thành, lập gia đình, sống quây quần bên bố mẹ tại Hà Nội.

Nghệ sĩ Thương Tín
Nghệ sĩ Thương Tín ghi dấu ấn với khán giả qua hàng trăm vai diễn. Trong đó, vai Sáu Tâm của phim Biệt động Sài Gòn có lẽ là vai diễn để đời của Thương Tín. Sáu Tâm liều mình ném mìn trước đoàn xe đưa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ tới Dinh tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Anh lính điển trai, dũng cảm, thay đổi linh hoạt thân phận để chiến đấu được lột tả trọn vẹn qua diễn xuất của Thương Tín.

(Nguồn: Internet)

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang. Trong phim, ông vào vai Sáu Tâm – người lính biệt động Sài Gòn. Sáu Tâm liều mình ném mìn trước đoàn xe đưa Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ tới Dinh tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Anh lính điển trai, dũng cảm, thay đổi linh hoạt thân phận để chiến đấu được lột tả trọn vẹn qua diễn xuất của Thương Tín. Đây có lẽ là vai diễn để đời và tạo được tiếng vang lớn cho tên tuổi của ông.

(Nguồn: Internet)

Sau khoảng thời gian hoàng kim ấy, “ngôi sao màn bạc” Thương Tín có ngoại hình hốc hác, già nua do cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Sự nghiệp “tụt dốc không phanh” do dính líu đến cờ bạc đã khiến ông gục ngã, tuyệt vọng.

(Nguồn: Internet)

Thương Tín trải qua nhiều cuộc tình và hôn nhân thất bại. Ở tuổi 58, ông bất ngờ kết hôn với 1 cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và lên chức bố. Dù đã ngoài 60 nhưng mỗi lần đi đóng phim, nam diễn viên đều sử dụng xe máy để di chuyển.

(Nguồn: Internet)

Mới đây nhất, trưa 26/2, khán giả xôn xao trước thông tin diễn viên Thương Tín bị đột quỵ, tình hình nguy kịch. Sau khi nhận sự chăm sóc và điều trị kịp thời của bác sĩ, Thương Tín đã tỉnh lại và đang được theo dõi sát sao để tìm hiểu thêm về tình trạng hậu đột quỵ.
Diễn viên Hai Nhất
Diễn viên Hai Nhất được nhiều khán giả nhớ đến khi đảm nhiệm các vai phản diện, trong đó, ghi dấu ấn lớn nhất là vai Ba Cẩn trong phim Biệt động Sài Gòn.

(Nguồn: Internet)

Khi đóng vai Ba Cẩn, Hai Nhất là chàng thanh niên 35 tuổi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết Sau đó, ông tham gia nhiều phim như: Tiếng cú đêm, Kẻ giấu mặt, Con gái ông trùm, Tên cướp đêm vượt biên máu lạnh,…

(Nguồn: Internet)

Nghệ sĩ Hai Nhất hiện sống tại Cần Giờ, TP HCM. Ông có bảy con, trong đó con trai – diễn viên Thành Đạt nối nghiệp bố. Ông không còn tham gia hoạt động nghệ thuật mà làm nghề nuôi yến. Ở tuổi 73, ông vẫn giữ được thần thái nhanh nhẹn, khỏe mạnh và an nhàn hưởng thụ cuộc sống tuổi già.

Nghệ sĩ Hà Xuyên
Hà Xuyên vào vai Ngọc Mai – chiến sĩ tình báo dũng cảm với bí danh Z20. Ngọc Mai giả làm vợ của trùm tình báo Tư Chung, bà chủ hãng sơn Đông Á để qua mặt giới cầm quyền lúc bấy giờ. Trước Biệt động Sài Gòn, Hà Xuyên gây tiếng vang với vai Hà trong phim Xa và gần.

(Nguồn: Internet)

Không may mắn như nghệ sĩ Thanh Loan, nghệ sĩ Hà Xuyên kết hôn năm 20 tuổi nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

(Nguồn: Internet)

Sau khi ly hôn, bà làm mẹ đơn thân và công tác tại Trung tâm Nghiên cứu nghệ thuật và Lưu trữ Điện ảnh.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *