×
×

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con

Diễn viên Ngọc Lan có lẽ không còn là cái tên xa lạ với khán giả miền Nam. Cô ghi dấu ấn với khán giả bằng diễn xuất tự nhiên, chân thật và không kém phần hài hước. Tham gia nghệ thuật nhiều năm, nữ diễn viên có gia tài nhiều vai diễn ấn tượng. Trái ngược với những tiếng cười trên sân khấu, đời thực của nữ diễn viên có những trắc trở mà ít ai được biết.

Diễn viên Ngọc Lan sinh năm 1970, cô được đ.ánh giá là nữ diễn viên luôn hết mình với các vai diễn. Vì có thân hình tròn trĩnh nên trong giới nghệ sĩ, mọi người hay gọi cô là “Lan mập”. Nữ diễn viên tạo được hình ảnh đẹp trong lòng khán giả qua nhiều vai phụ ấn tượng trong các bộ phim như Cô thư ký xinh đẹp, Tam nam vẫn phú, Tay chơi miệt vườn, Nhà có năm nàng tiên… Trên màn ảnh, khán giả luôn thấy một Ngọc Lan với những vai diễn chân chất, thật thà kèm theo đó là lối nói nhanh, hài hước. Đó cũng là tính cách ngoài đời của nữ diễn viên này.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 1

Ngọc Lan cho biết cô sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, ba là y sĩ, hai chị gái làm giáo viên. Chính vì thế, hai chị gái muốn cô cũng theo nghề sư phạm. Dù vậy, Ngọc Lan chọn học trường sân khấu vì đó là niềm mơ ước từ nhỏ.

“Hồi tôi còn nhỏ, má hay dắt đi coi cải lương. Có khi đi coi ngày hai suất. Tôi mê cải lương lắm, nghĩ có thi thì cũng vào cải lương mà học. Nhưng tôi không có hơi, nói thì lảnh lót vậy chứ ca lại không được. Nghĩ lại, tôi chỉ thấy có lẽ cánh cửa của định mệnh vô hình đã mở ra cho tôi bước vào nghệ thuật, chứ làm diễn viên đâu phải do tôi lựa chọn. Nếu buổi chiều hôm ấy không mưa, chị gái không dừng trú ngay trước bảng thông báo tuyển sinh của trường, thì không biết bây giờ tôi đang ở đâu, làm gì” – Ngọc Lan cười.

Tốt nghiệp trường sân khấu, cô theo các anh chị tham gia văn nghệ quần chúng, tấu hài rồi mới đóng phim.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 2

Bộ phim đầu tiên Ngọc Lan tham gia là Bình minh châu thổ nhưng chỉ được đóng hai phân đoạn. Chị kể: “Hồi mới ra trường đi đóng vai quần chúng cả ngày, đến 9-10 giờ đêm bưng cơm hộp ngồi ăn vẫn thấy vui. Rồi cả nhóm – toàn những người đã thành danh bây giờ – rủ nhau đi làm văn nghệ quần chúng, thông tin lưu động, vất vả thiếu thốn kiểu gì cũng hăng hái tích cực.

Cái thời m.áu lửa, nhắc lại là nhớ. Chúng tôi hay đùa, thôi coi như bọn mình nếm mật nằm gai chờ thời. Khó khăn vậy nếu ai không chịu nổi thì chuyển hướng. Mừng là mình còn trụ lại với nghề đến bây giờ. Coi như yêu nghề, nghề không phụ. Mà không biết nếu mình chuyển hướng luôn thì giờ cuộc sống có khi… giàu hơn cũng không chừng”.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 3

Nữ diễn viên cho rằng cô được khán giả biết đến nhờ đóng kịch truyền hình hơn là phim bởi ngày ấy cơ hội rất hiếm. “Tôi xuất thân là người của sân khấu, nhưng nói thật, giờ không dám đi xem kịch vì sợ thấy sân khấu sẽ nhớ nghề. Cũng nhiều năm rồi tôi chỉ đi phim, bên sân khấu biết ai còn nhớ ai đã quên mình rồi.

Khi đóng kịch, vai lớn, vai nhỏ gì tôi cũng làm. Tôi rất trân quý bởi khi mình lên đài, khán giả mới biết mình.

Thật sự bây giờ có YouTube, TikTok… họ coi nhiều quá nên quên đi cái đài ngày xưa từng coi. Chứ ngày xưa, ngoài tivi ra thì có gì để coi đâu, mình phải nhớ ơn những ngày tháng đó, nhờ đài truyền hình mà mình được biết đến. Con đường tôi đi cũng trơn tru chứ không có nhiều chông gai nhưng cũng có nhiều chuyện buồn”, cô tâm sự.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 4

Nữ diễn viên từng cho biết, bản thân vẫn cố gắng mỗi ngày để mang đến những vai diễn chất lượng cho khán giả. Cô tâm nguyện Tổ cho mình đến đâu thì mình nhận đến đấy. Nên dù đóng nhiều phim nhưng đa phần là tuyến phụ, diễn viên họ Huỳnh vẫn nỗ lực và không phụ kỳ vọng của công chúng. Bên cạnh web drama thì mảng truyền hình là nơi bà mẹ 1 con toả sáng. Xóm 5G, Ăn Tết Miệt Vườn,.. hiện đang là các dự án sao nữ 52 t.uổi đang góp mặt.

Duyên dáng là thế xong chị cũng nhiều lần phải nghe nhiều lời nói khó nghe nhắm vào ngoại hình có phần mũm mĩm của mình. Về vấn đề này, chị nói, bao nhiêu năm qua chị cũng cố giảm cân mà “giảm hoài chẳng được nên thôi luôn”.

Nhưng đổi lại, nhờ mập mà duyên nên khán giả dễ nhớ và luôn nhận ra chị. “Có hôm ra chợ mua hai cái quần short, cô bán hàng nhận ra bèn tặng thêm cái áo, còn nhiều hơn cả tiền mua quần. Cô nói, tặng áo vì mến chị, coi chị hoài trên ti vi nay mới gặp ngoài đời. Tình cảm của khán giả trong những lần tình cờ như vậy đã tiếp thêm cho mình niềm vui và động lực làm nghề” – chị kể.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 5

Có lần về miền Tây đóng phim, thấy có người mang cả thúng ổi, rồi bánh tét ra tặng đoàn mà thương. Không phải là diễn viên đi đâu cũng có “fan”, nhưng Ngọc Lan bảo, chỉ cần những tình cảm dung dị như vậy là lòng người nghệ sĩ đã ấm áp lắm rồi.

Về cuộc sống riêng, Ngọc Lan cho biết cô đang là mẹ đơn thân, con gái học lớp 11. Nữ diễn viên tiết lộ cô gái cũng thích theo nghề của mẹ và cô không cấm cản. Diễn viên Nhà có năm nàng tiên chia sẻ: “Con thích gì thì tôi cho học cái đó. Tôi thấy con cũng có tố chất, năng khiếu. Chỉ có điều con cũng mập giống tôi vậy. Cuộc sống của hai mẹ con rất vui vẻ, không có gì cô đơn cả. Tôi coi con là bạn, con cũng vậy. Mỗi khi có chuyện gì thì hai mẹ con đều chia sẻ với nhau”.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 6

Khi nói về ý định tìm hạnh phúc riêng, Ngọc Lan chỉ cười và cho rằng “để trời tính”. Nữ diễn viên thừa nhận mình có nhiều người theo đuổi. Cô nói: “Nhiều lắm nhưng mình nhức đầu. Khi mình có gia đình thì không ai dám “thả thính”, nhưng khi thấy mình đơn thân là “bu đuổi không kịp”. Tôi đâu có đẹp, cũng không sang chảnh gì nhưng không hiểu sao, chắc số đào hoa nó vận vô mình. Nhưng tôi thì thấy ngán, bây giờ mình đang thoải mái quá mà vướng vào cục nợ thì rất mệt. Tôi không biết tương lai sẽ thế nào. Nhưng bây giờ công việc của tôi đang tiến triển tốt, tôi sẽ cố gắng dành dụm, tiết kiệm để lo tương lai cho con. Nếu Tổ nghiệp thương thì tôi vẫn tiếp tục làm nghề bởi tôi còn rất đam mê. Mình cứ làm tới khi nào hết được làm nữa thì thôi”.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 7

“Con gái là động lực rất lớn để giúp tôi mạnh mẽ. Thật sự, cuộc đời tôi sống vì con, cho tới bây giờ tôi cũng sống vì con. Con là đứng đầu, rồi tới tôi. Nếu sau này tôi có gặp một người nào đó, có thể họ sẽ là bờ vai cho tôi dựa vào nhưng họ cũng chỉ đứng thứ ba thôi”, Ngọc Lan bày tỏ.

Ngọc Lan: Duyên dáng trên phim, ngoài đời lận đận, là mẹ đơn thân, tự nhận đào hoa nhưng sống vì con - Hình 8

Visual con gái nữ diễn viên được đ.ánh giá “không phải dạng vừa”. Gần đây, khi thay đổi kiểu tóc, c.ô b.é đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả và đồng nghiệp của mẹ. Không ít người đ.ánh giá, dù chỉ mới 17 t.uổi nhưng “công chúa nhỏ” nhà Ngọc Lan đã dần hoàn thiện vẻ đẹp sắc sảo như các hot girl.

Related Posts

Privacy Policy

Effective Date: 06-08-2020 This Privacy Policy, together with the Terms of service posted on our Website, set forth the general rules and policies governing your use of…

Ớn lạnh ‘điềm không hay’ trong đám hỏi Shark Bình và Phương Oanh: Ai tinh ý lắm mới nhận ra, nhiều người lo chuyện chẳng lành

Trong lễ dạm hỏi của Shark Bình và Phương Oanh tại Hà Nam – quê nhà cô dâu đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bên cạnh chuyện tình, phong…

Phương Oanh lộ bụng lùm lùm trong ngày đám hỏi, nghi cưới chạy bầu, vợ cũ Shark Bình tỏ thái độ gây choáng

Mới đây, trong đám hỏi với ông xã Shark Bình, một vài khoảnh khắc diễn viên Phương Oanh diện áo dài bó sát, lộ bụng lùm xùm…

Cưới được con dâu là người nổi tiếng, bố Shark Bình ‘có mới nới cũ’, tự mình làm điều ‘chưa từng có’ cho Phương Oanh

Đám hỏi Phương Oanh – Shark Bình diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng. Ngày 26/7, Shark Bình và nhà trai đã mang lễ tới…

NSND Công Lý muốn quyên sinh vì mắc bệnh trầm trọng, vợ trẻ kém 15 tuổi ‘chống đỡ’ đến nỗi suy nhược thần kinh

Nhiều khán giả đã để lại lời động viên đến Ngọc Hà, mong cô sớm khỏe mạnh. Mới đây, vợ NSND Công Lý lại bất ngờ đăng tải dòng…

Chị đại của dàn chân dài được siêu xe của ông Vũ đưa đón thuê hẳn du thuyền mừng sinh nhật

Để chào tuổi mới, chị đại trong dàn chân dài được ông Đặng Lê Nguyên Vũ dùng siêu xe đưa đón chịu chi thuê hẳn chiếc du…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *