Ca nương nhỏ tuổi nhất ra đi quá đột ngột khiến cho gia đình, khán giả ngậm ngùi tiếc thương vô hạn.

Sự mất mát của Ca nương nhỏ Tú Thanh, nghệ danh Tú Uyên, vẫn còn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng mọi người. Buổi tiễn đưa Tú Thanh về với cõi thần tiên diễn ra gần đây đã thu hút sự chú ý lớn. Lễ tang Ca nương nhỏ Tú Thanh đã để lại nỗi đau thương và mất mát không thể đo lường trong lòng gia đình, bạn bè, thầy cô và người yêu thương em. Tú Thanh được biết đến với tính cách ngoan ngoãn, lễ phép và tài giỏi. Một điều đáng tiếc trong buổi lễ tang là sự vắng mặt của bố mẹ và chị gái của Tú Thanh, bởi bố mẹ đang đi làm ở xa và chị gái đang ở trong tình trạng nguy kịch và đang nằm viện. Sự đau đớn này đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa cho số phận của một tài năng nhí.

Vào buổi chiều ngày 2-7, buổi lễ tang Tú Thanh diễn ra trong không khí tang thương và trầm lặng giữa bầu trời mưa nhỏ. Ngoài gia đình, bạn bè và thầy cô của Tú Thanh, còn có sự có mặt của nhiều phật tử và ni trên khắp các ngôi chùa trong và ngoài tỉnh đến cầu siêu. Tại buổi lễ tang, thầy cô và bạn bè của Tú Thanh đã không kìm được nước mắt. Một giáo viên của Tú Thanh chia sẻ: “Không có gì đau đớn hơn là mất đi một người bạn, mất đi một người con. Vì phụ huynh ở đây đều coi con của mình như con em của mình.” Ngoài ra, bài hát “Phụ mẫu” được trình bày như lời của bố mẹ Tú Thanh đã khiến những người xem đoạn clip về buổi lễ tang không điều khiển được nước mắt. Điều đặc biệt là khi quan tài của Tú Thanh được đưa đi hoả táng, đã có những điềm lành hiếm có xuất hiện trên bầu trời. Một người chứng kiến cho biết: “Lúc quan tài được đưa ra khỏi nhà, trời nắng chói chang bỗng trở nên mây mưa, làm mát đi không khí. Khi đến Đài hóa thân hoàn vũ, trời lại tạnh mưa. Trên nền trời, có những đám mây ngũ sắc rực rỡ xuất hiện khi quan tài đi qua. Điều này thật sự là điềm lành hiếm có…” Điều này cho thấy trên trời đang mở rộng không gian để đón chào một thiên thần như Tú Thanh trở về.

Sau khi bé Tú Thanh về với trời, trên trang cá nhân của mẹ ruột, người ta đã chia sẻ những cảm xúc xót xa vì không thể gặp con lần cuối. Mẹ của Tú Thanh viết: “Ngủ ngoan nhé, em bé của mẹ. Nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi. Hào quang của Phật sẽ chào đón con ngay đầu ngõ.” Chia sẻ này khiến người đọc không khỏi xúc động. Không có gì đau đớn hơn là nghe tin con mất mà lại không thể đến gần con trong lúc sinh tử. Gia đình tiết lộ rằng bố mẹ Tú Thanh ở Úc đã làm thủ tục để về Việt Nam ngay khi biết con gái nhỏ của mình đã qua đời sau tai nạn giao thông vào ngày 1-7 vừa qua. Trước đó, mẹ nuôi của Tú Thanh đã tiết lộ ước nguyện của bé là học giỏi để sau này trở thành một cô giáo dạy Văn. Tuy nhiên, ước nguyện nhỏ bé đó đã không thể thực hiện được. Gia đình cũng cho biết chị gái của Tú Thanh đang được cấp cứu ở Hà Nội và đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi tích cực tình trạng sức khỏe của chị. Tuy nhiên, gia đình chưa dám cho Tú Uyên biết về việc Tú Thanh đã ra đi để không gây sốc nặng cho em. Tú Thanh vốn được xem là viên ngọc sáng của giới showbiz Việt. Vào năm 2016, Tú Thanh đã được Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là “ca nương nhỏ tuổi nhất” khi chỉ mới 6 tuổi nhưng đã biểu diễn tài năng ca hát trên sân khấu. Dù còn rất nhỏ, Tú Thanh đã thể hiện nhiều năng khiếu nghệ thuật ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc dân gian như ca trù, xẩm, chèo… Nhưng rất đáng tiếc, sáng ngày 1-7, Tú Thanh và chị gái Tú Uyên đã gặp tai nạn khi đi trên xe máy điện dọc theo con đường ven biển thuộc quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng. Hai chị em đã va chạm mạnh với một chiếc xe ô tô 4 chỗ, làm Tú Thanh bị đa chấn thương, mất quá nhiều máu và tử vong tại chỗ, chị gái của em cũng bị thương nặng.

Cho đến hiện tại, sự ra đi của Ca nương nhỏ t.uổi nhất Việt Nam – Tú Thanh ra đi vẫn khiến nhiều người chưa nguôi ngoai. Mới đây, những điều kỳ lạ trong buổi tiễn đưa em về với cõi thần tiên đã nhận được sự quan tâm lớn.

Lễ tiễn đưa Ca nương nhỏ t.uổi nhất Việt Nam – Tú Thanh về với cõi thần tiên đã để lại bao sự đau thương, mất mát đối với gia đình, bạn bè, thầy cô và người yêu thương bé. Bởi ở Tú Thanh là sự ngoan ngoãn, lễ phép, tài giỏi.

Điều đáng tiếc nhất trong tang lễ tiễn đưa Tú Thanh có lẽ là sự vắng mặt của bố mẹ ruột đang đi làm xa cũng như chị gái đang trong cơn nguy kịch đang nằm viện. Nỗi đau bao trùm nỗi đau khiến nhiều người không khói xót xa cho số phận của một tài năng nhí.

Xuất hiện điềm lạ tại tang lễ Ca nương nhỏ t.uổi VN Tú Thanh, mẹ ruột nhắn nhủ 1 câu nghe xót xa - Hình 1

Chiều 2-7, buổi tiễn đưa Tú Thanh một chặng đường cuối ngập tràn hoa sen trắng cùng bầu không khí tang thương, trầm lặng giữa bầu trời mưa lất phất. Bên cạnh đó là sự có mặt của gia đình, bạn bè, thầy cô của Tú Thanh thì còn nhiều quý Tăng, Ni tại các ngôi chùa trong và ngoài tỉnh đến cầu siêu.

Tại tang lễ, thầy cô, bạn bè của Tú Thanh đã không kiềm được nước mắt. Giáo viên của Tú Thành nghẹn ngào chia sẻ: ” Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi một người bạn, nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi một người con. Bởi lẽ các bậc phụ huynh ở đây luôn coi con như con em của mình.”

Xuất hiện điềm lạ tại tang lễ Ca nương nhỏ t.uổi VN Tú Thanh, mẹ ruột nhắn nhủ 1 câu nghe xót xa - Hình 2

Ngoài ra, lời hát “Phụ mẫu” như thay lời của bố mẹ Tú Thanh đang ở phương xa cất lên đã khiến những hàng xóm, bạn bè, thầy cô hay những người theo dõi những đoạn clip quay về đám tang của c.ô b.é đều không kìm lòng được nước mắt.

Điều đặc biệt hơn, khi quan tài của Tú Thanh đang được đưa đi hoả táng, vừa ra khỏi nhà, nhiều người tham dự tang lễ của Ca nương xấu số này khác sửng sốt và bất ngờ khi trên bầu trời đã xuất hiện những điềm lạ, hiếm có.

“Lúc quan tài của Tú Thanh được đưa ra khỏi nhà để lên xe tang thì trời nắng chang chang bỗng kéo mây che khuất mặt trời, không khí nhờ vậy khá mát mẻ. Lúc xe đến Đài hóa thân hoàn vũ thì trời tạnh mưa. Trên nền trời xe tang đi qua có xuất hiện những đám mây ngũ sắc rực rỡ. Đây quả thật là điềm lành hiếm có…”, một nguồn tin tận mắt chứng kiến điều lành trong buổi tiễn đưa Cô bé ca nương xuất số về trời. Đây cũng được xem là một điềm lành, và ở trên trời đang mở rộng chào đón một thiên thần như em về.

Xuất hiện điềm lạ tại tang lễ Ca nương nhỏ t.uổi VN Tú Thanh, mẹ ruột nhắn nhủ 1 câu nghe xót xa - Hình 3

Sau một ngày khi bé Tú Thanh về trời, mới đây trên trang cá nhân của mẹ ruột giọng ca tài năng nhưng bạc mệnh đã có những chia sẻ về việc không thể về gặp mặt con gái lần cuối khiến nhiều người ai nấy cũng xót xa, xúc động.

Cô viết: ” Ngủ ngoan nhé, em bé của mẹ. Nhẹ nhàng đến, nhẹ nhàng đi. Hào quang của Phật đón con ngay đầu ngõ”.

Chia sẻ của mẹ ca nương Tú Thanh khiến ai đọc xong cũng nghẹn lòng. Không gì đau đớn bằng việc nghe hung tin của con gái nhưng bản thân lại không thể cận kề có mặt bên con lúc sinh tử.

Theo lời tiết lộ của gia đình, bố mẹ của Tú Thanh ở Úc đã làm thủ tục để về Việt Nam ngay khi biết cô công chúa bé nhỏ của mình đã qua đời sau vụ tai nạn giao thông vào ngày 1-7 vừa qua.

Xuất hiện điềm lạ tại tang lễ Ca nương nhỏ t.uổi VN Tú Thanh, mẹ ruột nhắn nhủ 1 câu nghe xót xa - Hình 4

Trước đó, mẹ nuôi của Tú Thanh cũng đã hé lộ di nguyện của cùng của Tú Thanh đó chính là học thật giỏi để sau này trở thành một cô gái dạy Văn. Tuy nhiên, ước nguyện tưởng chừng như đơn giản, nhỏ nhoi nhưng lại không thể thực hiện được của Tú Thanh.

Bên cạnh đó, người nhà của Tú Thanh cũng cho biết hiện chị gái của bé đang được cấp cứu ở Hà Nội hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi tích cực. Nhưng, gia đình chưa dám nói chuyện Tú Thanh ra đi cho Tú Uyên biết vì sợ em sẽ sốc nặng.

Xuất hiện điềm lạ tại tang lễ Ca nương nhỏ t.uổi VN Tú Thanh, mẹ ruột nhắn nhủ 1 câu nghe xót xa - Hình 5

Tú Thanh được biết là viên ngọc sáng của showbiz Việt. Năm 2016, Tú Thanh được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là “ca nương nhỏ t.uổi nhất” khi chỉ mới 6 t.uổi đã biểu diễn tài năng ca hát trên sân khấu.

Mặc dù còn nhỏ, nhưng Tú Thanh đã bộc lộ được nhiều năng khiếu nghệ thuật ở nhiều thể loại âm nhạc khác như từ nhạc dân gian như ca trù, xẩm, chèo…

Xuất hiện điềm lạ tại tang lễ Ca nương nhỏ t.uổi VN Tú Thanh, mẹ ruột nhắn nhủ 1 câu nghe xót xa - Hình 6

Nhưng không may, sáng ngày 1-7 Tú Thanh cùng chị gái là Tú Uyên đi trên xe máy điện qua con đường ven biển thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, tại đây hai chị em Tú Thanh đã có cú va chạm mạnh với chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi khiến Tú Thanh bị đa chấn thương, mất m.áu nhiều nên t.ử v.ong tại chỗ còn chị gái bị thương nặng.

KẾT LUẬN

Ca sĩ nhí Tú Thanh, người đã được công nhận là “ca nương nhỏ tuổi nhất” tại Việt Nam, đã qua đời sau một vụ tai nạn giao thông vào ngày 1-7. Buổi tiễn đưa Tú Thanh về với cõi thần tiên đã để lại sự đau thương và mất mát cho gia đình và những người yêu thương cô bé. Đặc biệt, trong buổi tang lễ, có những hiện tượng kỳ lạ như trời nắng bỗng kéo mây che, trời tạnh mưa và xuất hiện đám mây ngũ sắc rực rỡ. Gia đình và bạn bè đã không kiềm được nước mắt. Trước khi qua đời, Tú Thanh đã có ước nguyện trở thành một cô gái dạy Văn. Tuy nhiên, gia đình chưa dám nói chuyện với chị gái của cô bé vì sợ em sẽ sốc nặng. Tú Thanh đã để lại dấu ấn sáng giá trong showbiz Việt và được coi là viên ngọc quý.